Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo vệ sức khỏe người Việt là động lực phát triển

Đức Hiếu| 05/10/2021 06:54

(HNM) - Đây là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Tuyết Mai, Giám đốc Công ty cổ phần Sữa hạt Việt Nam L’ORCHATA ở địa chỉ số 21 ngách 200/15/3 phố Nguyễn Sơn (quận Long Biên). Sinh năm 1984, chị Mai đã khởi nghiệp từ cách đây gần chục năm, bắt đầu từ một cơ sở chế biến sữa hạt đóng chai quy mô nhỏ. Qua quá trình tích lũy kinh nghiệm và nhất là sau chuyến đi khảo sát, học hỏi tại một số nước châu Âu năm 2016, chị Mai quyết định thành lập L’ORCHATA.

Bước đi táo bạo này đến khi chị Mai có kiến thức sâu về giá trị của sữa hạt với nguyên liệu 100% tự nhiên, không chỉ mang lại sức khỏe tốt, phù hợp cho tất cả mọi người, mà còn là một xu hướng trong tương lai vì nhu cầu tiêu dùng ngày càng hướng tới sản phẩm thiên nhiên, chất lượng, an toàn cho sức khỏe. Một yếu tố nữa khiến chị Mai mạnh dạn nâng cấp cơ sở sản xuất lên quy mô lớn là nguồn nguyên liệu để sản xuất trong nước rất dồi dào. Việt Nam là đất nước trồng hạt điều lớn, trong khi giá trị dinh dưỡng trong hạt điều rất phong phú, nên chị Mai chọn đây là nguyên liệu chính để sản xuất. Năm 2017, Công ty L’ORCHATA chính thức ra đời với những chai sữa hạt điều và hạt hạnh nhân thanh trùng 100% từ hạt tự nhiên, thương hiệu sản xuất sữa hạt đóng chai đầu tiên của Việt Nam.

Là đơn vị đi đầu vừa là niềm tự hào, vừa là thách thức vô cùng khắc nghiệt đối với L’ORCHATA. Khi đó, sữa hạt còn là một khái niệm xa lạ với đại đa số mọi người, nên mỗi khi đem những “đứa con tinh thần” tham dự hội chợ tiêu dùng, chị chỉ nhận được câu hỏi: “Sữa hạt là gì?” mà rất khó tiêu thụ. Khó khăn không dừng ở đó, khi chị Mai nhận ra thiếu sót trong sản phẩm thanh trùng là thời hạn sử dụng ngắn, đây là điểm yếu “chết người”, ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Do vậy, Công ty phải tính toán chế độ sản xuất, lưu thông, luân chuyển hàng hóa song song với xây dựng chính sách, phát triển đại lý để sản phẩm đến tay người tiêu dùng nhanh, không bị quá hạn. Hiện, L’ORCHATA đã có mặt ở hơn 500 đại lý phân phối, siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, cửa hàng đồ chay và trên kênh thương mại điện tử.

Chia sẻ kinh nghiệm thành công, chị Nguyễn Thị Tuyết Mai cho biết, L’ORCHATA luôn trò chuyện và đồng hành cùng khách hàng để lắng nghe những ý kiến dù là khen hay chê, từ đó cải thiện và phát triển sản phẩm. Những sản phẩm này được làm ra để phục vụ cộng đồng, vậy nên việc lắng nghe sự đóng góp là hết sức quan trọng trong việc định hướng và phát triển sản phẩm. Mục tiêu định hướng trong tương lai của L’ORCHATA là xây dựng một hệ sinh thái những sản phẩm các loại hạt và rau củ từ những khu vườn nông sản sạch của Việt Nam, tạo nên một cộng đồng những mẹ Việt, gia đình Việt dùng sản phẩm chất lượng cao hoàn toàn tự nhiên và thiên nhiên, góp phần xây dựng cộng đồng tiêu dùng an toàn. Đồng thời, đưa nông sản Việt từ những nguyên liệu thô trở thành sản phẩm cao cấp có giá trị và tính thực tiễn cao, nâng tầm giá trị nông sản Việt trên thị trường quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo vệ sức khỏe người Việt là động lực phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.