Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẩn trương rà soát, sắp xếp hoạt động của các phòng khám đa khoa

Trang Thu| 28/01/2018 07:42

(HNM) - Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, cơ quan y tế các bộ, ngành về việc khám, chữa bệnh tại phòng khám đa khoa khu vực.


Theo đó, Bộ Y tế nhận được ý kiến của một số Sở Y tế và các cơ sở khám, chữa bệnh phản ánh về vướng mắc liên quan đến thực hiện khám, chữa bệnh nội trú và thanh toán chi phí giường bệnh nội trú tại phòng khám đa khoa khu vực. Để bảo đảm hoạt động này đúng quy định, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị khẩn trương rà soát, sắp xếp, củng cố, chỉ đạo tổ chức, hoạt động của các phòng khám đa khoa.

Cụ thể, các phòng khám chưa được cấp thẩm quyền giao nhiệm vụ điều trị nội trú, chỉ thực hiện chức năng cấp cứu, khám, chữa bệnh ngoại trú và phải chấm dứt hoạt động điều trị nội trú từ ngày 25-1-2018. Với các phòng khám đã được giao nhiệm vụ hoặc chỉ tiêu giường nội trú, tiếp tục thực hiện điều trị nội trú đến hết ngày 31-1-2018.

Riêng với phòng khám vẫn cần phải tồn tại để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân trong vùng thì Sở Y tế, cơ quan y tế các bộ, ngành phối hợp với các cơ quan liên quan trình cấp thẩm quyền đầu tư, nâng cấp và thẩm định phê duyệt chuyển đổi thành đơn nguyên điều trị nội trú của Bệnh viện Đa khoa khu vực của tỉnh, thành phố, bệnh viện huyện, trung tâm y tế huyện. Thời hạn chuyển đổi đến hết ngày 30-6-2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương rà soát, sắp xếp hoạt động của các phòng khám đa khoa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.