Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Đại gia hoa” đất Hà Thành

ANHTHU| 18/04/2007 15:34

Hơn 1 thập kỷ làm hoa, đến nay, “hoa Calvin Phương” đã tạo lập được một thương hiệu ở Hà Nội. Chủ cửa hàng Vũ Anh Phương là một chàng trai còn rất trẻ. 30 tuổi, anh đã sở hữu trong tay mình 2 cửa hàng hoa bề thế ở 63 Lý Thường Kiệt và 44 Nguyễn Khuyến với hơn 10 nhân viên nhiều kinh nghiệm.

Hơn 1 thập kỷ làm hoa, đến nay, “hoa Calvin Phương” đã tạo lập được một thương hiệu ở Hà Nội. Chủ cửa hàng Vũ Anh Phương là một chàng trai còn rất trẻ. 30 tuổi, anh đã sở hữu trong tay mình 2 cửa hàng hoa bề thế ở 63 Lý Thường Kiệt và 44 Nguyễn Khuyến với hơn 10 nhân viên nhiều kinh nghiệm.

Ông chủ trẻ và thương hiệu“hoa Calvin Phương”


Trong một lần cùng em gái đến cửa hàng hoa 62 Ngô Quyền, chàng trai trẻ 18 tuổi Vũ Anh Phương như bị hút hồn bởi vẻ đẹp của các loài hoa. Thấy Phương có khiếu lại yêu hoa, nên ông chủ đã cho anh thử việc. Thời điểm ấy, cửa hàng này là một “siêu thị hoa” lớn nhất, nhì Hà Nội. “Khi đó mình đang là sinh viên ĐH Ngoại ngữ. Đến với nghề hoa chủ yếu vì thích chứ không có ý định gắn bó lâu dài. Ai ngờ cái duyên đưa đẩy lại sống chết với nghệ thuật làm hoa.”Phương tâm sự.


Hoa Calvin Phương là sự kết hợp 2 xu hướng thị hiếu khách hàng: Sự tưng bừng, rực rỡ theo phong cách châu Âu và cách pha màu nhẹ nhàng, thanh nhã theo cách cắm hoa châu Á. Những năm mày mò, tìm hiểu về hoa và nghệ thuật cắm hoa đã giúp chàng trai trẻ nhận ra những ưu điểm và nhược điểm của phong cách làm hoa châu Âu và châu Á. “Châu Âu cắm tràn hoa, có hình khối, màu sắc ấm cúng, rực rỡ, còn người châu Á lại thích một bát hoa nhiều cách điệu, chú ý về kiểu dáng, dùng rất ít hoa nhưng tạo nên được không gian để người ngắm thưởng thức và suy ngẫm. Màu sắc hoa châu Á thiên về gam trầm. Do hoa châu Âu luôn được bó theo hình khối nên kiểu dáng đôi khi đơn điệu đến mức nhàm chán. Ngược lại, nghệ thuật hoa châu Á đôi khi lại cầu kì, rườm rà, không cần thiết” - Phương nói.


Lựa chọn những nét nổi bật, hạn chế tối đa những nhược điểm, Vũ Anh Phương đã tạo ra được nhiều mẫu hoa vừa cách điệu, vừa bình dân. Bởi thế mà từ 10 năm nay nhắc đến thương hiệu“hoa Calvin Phương” người chơi hoa Hà Nội vừa cảm nhận được một cái gì đó rất riêng.

Làm đẹp để kinh doanh


“Để nghệ thuật hoa thật sự đẹp rất khó. Một bát hoa đẹp là sự kết hợp của 2 yếu tố: bố cục và tâm hồn người cắm. Mỗi lẵng hoa đều mang trong mình rất nhiều tâm tình của người làm ra nó gửi gắm vào đó” - Phương nhận xét bằng con mắt của người làm nghề lâu năm.


Những ngày đầu, anh thợ trẻ Vũ Anh Phương cũng thất bại nhiều, phải vứt đi vô khối bó hoa tươi. Bây giờ thì khác, những mẫu mã sáng tạo, đẹp mắt đã làm vừa lòng cả những khách hàng khó tính nhất. Từ 10 năm nay, thương hiệu “hoa Calvin Phương” đã được người Hà Nội ủng hộ và cổ vũ rất nhiều. “Phần thưởng lớn nhất của tôi là cửa hàng đông khách, hoa bán được nhiều, thoả lòng người yêu hoa và kinh doanh hoa”. Gặp Vũ Anh Phương lần đầu, ít ai có thể nghĩ chàng trai trẻ ấy lại là 1 người gắn bó hơn 10 năm với những loài hoa mong manh và lãng mạn. Ông chủ tuổi 30 này quan niệm: “Làm đẹp là để kinh doanh”. Bằng con mắt của một nhà kinh doanh, Vũ Anh Phương có cách đi riêng: “Đã là kinh doanh thì phải có người mua. Để khách hàng biết đến hoa mình trước đã rồi hãy nghĩ đến việc trang bị và nâng cao kiến thức về hoa cho họ”.


Một “đại gia trẻ” mang cả phong cách 1 nhà kinh doanh chuyên nghiệp và một nghệ sĩ nhiều đam mê là Vũ Anh Phương. Những bó hoa kết hợp Á - Âu khéo léo, tinh tế... đã làm nên thương hiệu “hoa Calvin Phương” nổi tiếng khắp Hà Thành.

Theo KTĐT

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Đại gia hoa” đất Hà Thành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.