Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trưng bày - giới thiệu bộ sưu tập tư liệu, sách báo về Thành nhà Hồ - Hồ Quý Ly - Triều Hồ

29/05/2012 06:41

Mở đầu cho chuỗi hoạt động đón Bằng Di sản thế giới Thành nhà Hồ, Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức trưng bày triển lãm giới thiệu bộ sưu tập tư liệu, sách báo về Thành nhà Hồ - Hồ Quý Ly - Triều Hồ.


Bộ sưu tập gồm 500 tư liệu là những bài viết, bài nghiên cứu, sáng tác văn học nghệ thuật của các học giả, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước được đăng tải trên các báo, tạp chí, các luận án khoa học, các công trình nghiên cứu được in thành sách từ xưa đến nay. Bộ sưu tập được thể hiện qua 4 nội dung chính gồm: Tư liệu về Thành nhà Hồ, tư liệu về Hồ Quý Ly, tư liệu về Triều Hồ và các thông tin báo chí về sự kiện Thành nhà Hồ được công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Hệ thống tư liệu phần lớn là tư liệu Việt văn đương đại và Pháp văn, trong đó các tư liệu tiếng Pháp chủ yếu được in từ trước năm 1945. Các tư liệu của các học giả người Pháp tuy không nhiều nhưng là những tư liệu, hình ảnh rất quý giá, có tính độc đáo đã được nhiều nhà nghiên cứu đương đại sử dụng trong quá trình nghiên cứu về Thành nhà Hồ - Hồ Quý Ly - Triều Hồ.

Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, bộ sưu tập tư liệu đã cơ bản thu thập, tập hợp được hệ thống tư liệu về Thành nhà Hồ - Hồ Quý Ly - Triều Hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày - giới thiệu bộ sưu tập tư liệu, sách báo về Thành nhà Hồ - Hồ Quý Ly - Triều Hồ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.