Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bé Bào Ngư kể chuyện cha con lính biển

Hoàng Lân| 07/05/2016 10:12

(HNMO) - Bé Bào Ngư – cô con gái cưng của nhạc sĩ Yên Lam năm nay 7 tuổi, nhưng từ khi 3 tuổi, Bào Ngư đã bi bô hát rất dễ thương ca khúc “Ba em là bộ đội Hải Quân” của nhạc sĩ Quỳnh Hợp.

Bé Bào Ngư


Sau đó, Bào Ngư cũng hát nhiều ca khúc kể những câu chuyện cha con lính biển đầy xúc cảm của nhạc sĩ Quỳnh Hợp như “Mong cha”, “Ước mơ của con” (thơ lính biển VN), “Sún xinh của bố” ( Lê Minh Thu), “Theo cha ra đảo” ( thơ Trần Thanh Toàn), “Quà trung thu của ba” ( thơ Hồng Diệu)…

Bào Ngư cũng vừa thu âm 2 ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Quỳnh Hợp là “Đảo mặc áo phao” và “Vì sao biển mặn”, kể tiếp câu chuyện của hai cha con lính biển.

“Đảo mặc áo phao” là ca khúc nhạc sĩ Quỳnh Hợp phổ từ bài thơ cùng tên của Lê Minh Thu đưa ra những khái niệm về Trường Sa rất dễ hiểu cho các bé: “Ba ơi ngoài Trường Sa có nhiều hòn đảo nhỏ/Những đảo chìm, đảo nổi cùng con sóng bạc đầu” cũng như khái niệm về đảo chìm, đảo nổi đầy hình ảnh dẫn dụ được các bé: “Đảo chìm biết lặn giỏi làm bạn cùng san hô/ Đảo nổi mặc áo phao bơi cùng đàn cá nhỏ”. “Đảo mặc áo phao” mang hơi hướng của rock, bản phối của nhạc sĩ Yên Lam khá bắt tai.

Còn bài hát “Vì sao biển mặn” là câu chuyện của 2 cha con thiếu tá Vũ Đức Vinh - Nguyên chính trị viên phó đảo sinh tồn Đông và cô con gái nhỏ Khánh Ngân (7 tuổi) phải xa cha từ khi lọt lòng mẹ.

Cô bé khá có duyên khi thể hiện những ca khúc về câu chuyện cha con người lính biển


Một hôm, trên facebook với nick Biển mặn, thiếu tá Vũ Đức Vinh chia sẻ dòng trạng thái ‘‘Thế là đã đến lúc nó hỏi mình vì sao bố có cái tên Biển Mặn?” cùng những trò chuyện của 2 cha con. Những dòng trạng thái đó đã được chủ nhân facebook Lý Hoàng Dương (một chiến sĩ, học trò của thiếu ta Vũ Đức Vinh đã ra quân) viết thành bài thơ “Hỏi cha”.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp kể rằng, ngay khi đọc bài thơ “Hỏi cha” của Lý Hoàng Dương, chị đã đề nghị tên bài thơ nên là “Vì sao biển mặn” và Quỳnh Hợp đã ngồi viết một mạch hoàn thành bài hát vào rất khuya hôm đó.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp cho biết, hai ca khúc này là món quà tặng những người lính biển nhân kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống của Hải Quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955 – 7/5/2016).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé Bào Ngư kể chuyện cha con lính biển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.