Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bé Bào Ngư hát về “Những ngày ấu thơ”

Hoàng Lân| 01/06/2016 16:19

(HNMO) – “Những ngày ấu thơ” là chùm ca khúc dành cho các bé thiếu nhi của nhạc sĩ Quỳnh Hợp với tiếng hát của bé Bào Ngư vừa ra mắt khán giả nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Bé Bào Ngư thể hiện trong album "Những ngày ấu thơ"


Album gồm 15 ca khúc được nhạc sĩ Quỳnh Hợp phổ thơ của nhiều tác giả. Đó là những bài thơ dường như được viết cho chính những thành viên nhí trong gia đình của tác giả.

Tác giả Nguyễn Thái Dương - Đỗ Văn Phúc ngộ nghĩnh và đằm thắm với “Trước biển với ông”, “Nựng nựng nà nà”. Nguyễn Lãm Thắng lại hồn nhiên với “Bé vẽ” hay sự mộc mạc, dễ thương qua vần thơ của Nguyễn Thị Mai trong “Cây gia đình”.

Trong số 15 ca khúc này, tác giả Lê Minh Thu có đến 7 bài thơ được phổ nhạc. 7 bài thơ của Lê Minh Thu là những góc nhìn thật gần và tinh tế của cha mẹ với con gái được thể hiện sinh động và ngập tràn yêu thương qua: “Xinh ngoan của mẹ”, “Hươu con của bố”, “Cánh diều nhỏ của bố”, “Thiên thần của con”, “Cún bin yêu”. Những tình cảm cha con thắm thiết của những người lính đảo cũng được Lê Minh Thu chuyển hóa thành những bài thơ lay cảm lòng người như: “Sún xinh của bố”, “Đảo mặc áo phao”...

Các bài hát thiếu nhi trong album “Những ngày thơ ấu” do bé Bào Ngư thể hiện. Với kinh nghiệm biểu diễn, Bào Ngư tỏ ra linh hoạt và đầy biến báo khi thể hiện nhiều trạng thái cảm xúc trong album.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé Bào Ngư hát về “Những ngày ấu thơ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.