Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dựng lều lán bán hàng trên vỉa hè

Duy Hoàng| 26/08/2011 06:06

(HNM) - Mấy tháng nay, tại vỉa hè xung quanh khu vực nút giao thông từ đường Nguyễn Khánh Toàn, giao với đường Bưởi, chạy sang phố Đào Tấn, xuất hiện gần chục người buôn bán giày dép, mũ bảo hiểm với khối lượng hàng hóa rất lớn, chiếm dụng hết cả khoảng vỉa hè rộng ngay sát đầu cầu Dịch Vọng, khiến khách bộ hành không còn cách nào khác là phải đi xuống đường.

Nút giao thông này lúc nào cũng đông đúc xe cộ và luôn tắc nghẽn nên lại càng lộn xộn hơn. Không chỉ chiếm dụng vỉa hè bán hàng trong chốc lát, những người kinh doanh ở đây còn ngang nhiên dựng hẳn lều, lán cố định, dây thừng chăng néo tứ tung. Ban ngày họ bán hàng, ban đêm họ vẫn để nguyên như thế, chỉ đậy tấm bạt lên hàng hóa, sáng hôm sau cuộn bạt lại là bán tiếp. Tình trạng này không chỉ gây bức xúc cho khách bộ hành mà còn làm mất mỹ quan đô thị nhưng không thấy công an, chính quyền các phường sở tại có ý kiến gì.

Để nút giao thông cầu Dịch Vọng - Bưởi - Đào Tấn thông thoáng trở lại thì ngoài việc thường trực điều tiết phân luồng hợp lý ra, công an, chính quyền các phường sở tại thuộc quận Cầu Giấy và Ba Đình cần nhanh chóng vào cuộc để dẹp bỏ những lều quán chiếm dụng vỉa hè ở khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dựng lều lán bán hàng trên vỉa hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.