Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thi công gây ảnh hưởng tới hộ liền kề

Nguyên Hà| 29/12/2016 06:54

(HNM) - Thông tin đến Báo Hànộimới, bà Phan Lê Thủy (số 8 phố Nguyễn Chính, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai) cho biết: Do ảnh hưởng từ việc thi công công trình của hộ liền kề, ngôi nhà 4 tầng của gia đình bà gần đây đã xuất hiện các vết nứt và bị ngấm, mốc tường, nhưng chính quyền chưa có biện pháp yêu cầu chủ đầu tư

Căn hộ đang thi công gây lún nứt hộ liền kề.


Công trình xây dựng liền kề với nhà của bà Phan Lê Thủy do bà Hoàng Thị Thọ làm CĐT. Công trình này đã được ông Nguyễn Đức Hải - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai ký Giấy phép xây dựng ngày 19-5-2016, với tổng diện tích sàn xây dựng là 162m2, độ cao từ nền đến đỉnh mái tầng 4 là 12,8m… Thế nhưng, do không khảo sát hiện trạng nhà liền kề và có biện pháp bảo đảm an toàn trong quá trình thi công nên khi mới ép móng cọc bê tông đã gây ảnh hưởng nhà ở của gia đình bà Thủy. Theo biên bản kiểm tra hiện trạng của Tổ thanh tra xây dựng phường Tân Mai lập ngày 5-7-2016, phần tường trên tầng 3 và mặt tiền tầng 1 ngôi nhà của bà Thủy đã bị ảnh hưởng, ngấm, mốc. Đến ngày 27-10-2016, từ tầng 1 lên đến tầng 4 xuất hiện thêm các vết nứt trên tường và cổ trần. Vì lo lắng trước nguy cơ ngôi nhà có thể bị sập đổ bất cứ lúc nào, bà Thủy đã liên tục có đơn phản ánh sự việc đến UBND phường, đề nghị chính quyền có biện pháp can thiệp. Tuy nhiên, đến nay sự việc này vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Ngày 19-12, có mặt ở phố Nguyễn Chính, phóng viên Báo Hànộimới nhận thấy, công trình xây dựng của bà Hoàng Thị Thọ đang hoàn thiện thi công. Trao đổi với ông Nguyễn Văn Huy - Phó Chủ tịch UBND phường Tân Mai được biết, lý do chính quyền không ban hành quyết định đình chỉ thi công đối với công trình xây dựng do bà Thọ làm CĐT là vì ngày 27-10-2016, tổ công tác của UBND phường đã tiến hành kiểm tra tình trạng hư hỏng ngôi nhà của bà Thủy và tổ chức hòa giải giữa hai bên. Theo nội dung biên bản hòa giải, sau khi có trách nhiệm phải sửa chữa lại những hạng mục bị hư hỏng do chịu ảnh hưởng từ việc thi công gây ra, bà Thọ còn phải thi công, xây dựng công trình đúng với nội dung Giấy phép xây dựng số 693051016/GPXD. Thế nhưng, sau khi khắc phục thiệt hại đối với hộ liền kề, CĐT công trình tại số 6 phố Nguyễn Chính đã không thực hiện đúng cam kết tại buổi hòa giải. Cụ thể, CĐT đã xây dựng thêm 1 tum thang và tường chắn; xung quanh quây nhôm kính (diện tích khoảng 10m2) trên mái tầng 4. Do lo sợ trước việc chất tải vượt quy định có thể tiềm ẩn nguy cơ tiếp tục gây lún nứt, hư hỏng cho hộ liền kề, bà Thủy lại có đơn phản ánh sự việc đến UBND phường, nhưng sau nhiều ngày vẫn chưa thấy chính quyền đến kiểm tra vi phạm và xác nhận mức độ ảnh hưởng từ việc thi công sai phép gây ra và thiếu các biện pháp xử lý kiên quyết đối với phần công trình xây dựng sai phép của CĐT?

Để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, tránh tình trạng khiếu kiện kéo dài làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, đề nghị UBND phường Tân Mai nhanh chóng có biện pháp giải quyết dứt điểm vụ việc nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi công gây ảnh hưởng tới hộ liền kề

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.