Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thi công công trình ảnh hưởng các hộ liền kề

Phong Châu| 16/02/2017 07:22

(HNM) - “Số nhà 16 phố Hàn Thuyên đã làm móng xây nhà cao tầng suốt 4 tháng nay. Việc thi công diễn ra cả ngày lẫn đêm, gây tiếng ồn, không những đảo lộn sinh hoạt của người dân, mà còn gây ảnh hưởng đến công trình lân cận.


Trên đây là nội dung đơn của các hộ dân sống tại phố Hàn Thuyên, phường Phạm Đình Hổ (quận Hai Bà Trưng) gửi Báo Hànộimới. Tìm hiểu, phóng viên được biết, công trình xây dựng tại số 16 Hàn Thuyên được UBND quận Hai Bà Trưng cấp giấy phép xây dựng số 519/GPXD-UBND ngày 22-7-2016. Theo đó, bà Hoàng Ngọc Điệp (số 54 Hai Bà Trưng) được phép xây dựng công trình với quy mô 6 tầng, 1 tầng hầm, 1 tầng lửng và 1 tầng tum, trên diện tích 294,3m2.

Trước khi khởi công, ngày 16 và 17-8-2016, UBND phường Phạm Đình Hổ đã phối hợp với Tổ trưởng dân phố, Công an phường, đại diện chủ đầu tư và đơn vị thi công khảo sát, lập hồ sơ hiện trạng nhà ở của toàn bộ các hộ giáp ranh công trình (11 hộ), gồm các hộ dân thuộc nhà số 13 Phan Huy Chú (phường Phan Chu Trinh) và các hộ thuộc nhà 16A, 16B và 18 phố Hàn Thuyên (phường Phạm Đình Hổ). Cho đến thời điểm này, công trình đang thi công tầng hầm.

Làm việc với chính quyền địa phương về đơn phản ánh của các hộ có nhà cửa đang bị ảnh hưởng lún nứt, cong vênh do việc thi công xây dựng nhà số 16 Hàn Thuyên gây ra, ông Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND phường Phạm Đình Hổ, cho biết: Ngày 2-12-2016, ông Võ Ất (số 18 Hàn Thuyên) và 8 hộ dân cũng có đơn gửi chính quyền về vấn đề này. Liên quan đến phản ánh thi công đến tận 4 giờ sáng, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của nhân dân, ông Tuấn khẳng định: Thời gian qua, đơn vị thi công chủ yếu thực hiện ép cọc, nên việc thi công ngày đêm là không đúng, có chăng là việc chuyên chở đất trạc, phế thải? Thông tin về việc thi công gây lún nứt các công trình liền kề, ông Tuấn cho biết thêm, sau khi nhận được phản ánh, ngày 7-12-2016, UBND phường đã mời chủ đầu tư, đơn vị thi công, tổ trưởng dân phố và ông Võ Ất - người được các hộ dân cử làm đại diện đến làm việc. Do hiện nay công trình đang thi công phần móng, chưa thi công xong phần thô như giấy phép được cấp nên những biến động liên quan đến địa chất, tải trọng của công trình đối với công trình liền kề vẫn chưa ổn định. Vì vậy, trên cơ sở các hộ liền kề với công trình xây dựng và chủ đầu tư đều công nhận kết quả tại biên bản khảo sát hiện trạng (đã lập trước đây), các hộ và chủ đầu tư sẽ tự thỏa thuận về mức giá đền bù, đồng thời, thống nhất sau khi công trình số 16 Hàn Thuyên xây xong phần thô, hai bên sẽ đánh giá lại hiện trạng và thực hiện bồi thường nếu có. Ngoài ra, UBND phường Phạm Đình Hổ yêu cầu đơn vị thi công trong quá trình xây dựng phải có phương án bảo đảm an toàn cho các công trình liền kề, bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn lao động.

Mặc dù đã thống nhất sẽ đánh giá lại hiện trạng và thực hiện bồi thường công trình hư hỏng sau khi xây xong phần thô, nhưng thiết nghĩ, trong quá trình xây dựng, chính quyền địa phương vẫn cần theo dõi sát sao, yêu cầu chủ đầu tư tạm thời khắc phục các hư hỏng, bảo đảm đời sống cũng như an toàn tính mạng, tài sản cho các hộ liền kề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi công công trình ảnh hưởng các hộ liền kề

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.