Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hiệu quả từ việc giữ gìn tốt trật tự đô thị

Ngọc Hạ| 18/02/2017 06:56

(HNM) - Không có cảnh chợ hoa, chợ Tết tràn ra đường phố, không có cảnh mua bán nhốn nháo gây cản trở giao thông... Dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 vừa qua được đánh giá là ít xảy ra ùn tắc giao thông do họp chợ hơn so với những năm trước.

Ở các chợ truyền thống, từ trước ngày 23 tháng Chạp đến Tết, việc mua bán rau quả, thực phẩm tăng mạnh nhưng luôn có lực lượng công an địa phương và đội tự quản chốt trực để ngăn chặn người bán hàng lấn chiếm hè đường, đồng thời hướng dẫn giao thông cho người dân nên tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông quanh khu vực các chợ truyền thống cũng được ghi nhận là tốt hơn trước nhiều.

Nhiều năm liên tiếp, Hà Nội thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị”, qua đó đã đạt nhiều chuyển biến tích cực. Và một trong những kết quả ấn tượng, được đông đảo nhân dân đánh giá cao là tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu vừa qua. Điều này khẳng định bài học kinh nghiệm: Nếu giữ gìn tốt trật tự đô thị sẽ góp phần bảo đảm an toàn giao thông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hiệu quả từ việc giữ gìn tốt trật tự đô thị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.