Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phố Vọng đang tồn đọng hai bức xúc

Bài, ảnh: Mỹ Anh| 04/03/2017 07:32

(HNM) - “Thời gian gần đây, tình trạng đỗ xe máy, ô tô không đúng nơi quy định trên tuyến phố Vọng và việc tập kết rác gây mất mỹ quan đô thị trước cổng Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ (số 339 phố Vọng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng… nhưng không thấy các lực lượng chức năng xử lý, gây bức xúc cho người dân…”.

Xe máy và ô tô đỗ chắn hết trước cổng Nhà bia trên phố Vọng.


Đây là nội dung thông tin của ông Nguyễn Văn Thế (số 33/377 đường Giải Phóng, quận Thanh Xuân) gửi Báo Hànộimới. Có mặt tại cổng Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng) đầu tháng 3, phóng viên ghi nhận, ô tô, xe máy đỗ che hết cổng vào, rác thải vứt bừa bãi, mùi xú uế bốc lên rất khó chịu. Bên cạnh đó là trụ sở trạm y tế, điểm tuần tra, các xí nghiệp tư nhân, câu lạc bộ sinh hoạt của dân cư... nhưng rác vẫn xả bừa bãi cho dù UBND phường đã đặt biển cấm. Có lẽ, vì "cha chung không ai khóc" nên không ai giải quyết.

Được biết, trong năm 2016, các ban, ngành, đoàn thể của phường và tổ dân phố 12A, 12B phường Đồng Tâm đã ra sức kêu gọi người dân chung tay bảo vệ môi trường, giữ gìn sạch đẹp Nhà bia tưởng niệm. Song, chỉ được một thời gian ngắn, tình trạng đổ trộm rác thải và để xe máy, ô tô “choán” hết phía trước Nhà bia lại tái diễn.

Trao đổi với phóng viên, bà Lê Khánh Giang, Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm, cho biết: Thực trạng trên tồn tại bởi việc quản lý địa giới hành chính phố Vọng thuộc hai phường Đồng Tâm (Hai Bà Trưng) và phường Phương Liệt (Thanh Xuân), nên khó giám sát thường xuyên.

Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm cho biết thêm, để khắc phục tình trạng nói trên, phường sẽ yêu cầu các chi bộ, tổ dân phố tăng cường tuyên truyền người dân đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, cử người thay phiên nhau trực chốt, theo dõi sát sao, xử phạt nghiêm. Trong năm 2017, phường cũng triển khai dự án cải tạo lại Nhà bia, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, để chấm dứt tình trạng lộn xộn, mất vệ sinh như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phố Vọng đang tồn đọng hai bức xúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.