Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bán hàng rong trước cổng trường - cần dẹp ngay!

Phan Văn Hùng| 04/04/2017 06:14

Tình trạng bán hàng trước cổng trường mầm non, tiểu học, THCS vào giờ tan trường đang diễn ra phổ biến trên địa bàn Hà Nội, gây bức xúc cho không ít phụ huynh và nhân dân.


Ghi nhận thực tế tại một số quận, huyện cho thấy, việc bán hàng trước cổng trường diễn ra công khai. Ngoài các hộ dân có nhà, đất gần cổng trường bày bán hàng hóa thì những người bán hàng rong từ nơi khác cũng đến cổng trường bán hàng ngay trên vỉa hè, lòng đường. Người bán hàng bày đồ nghề ngay trên xe đạp, xe máy; hàng hóa rất đa dạng về chủng loại, giá rẻ nên thu hút nhiều học sinh xem, mua. Đây là nguyên nhân chính gây nên tình trạng ùn, tắc giao thông cục bộ ở nhiều địa phương. Đáng nói, sau khi hết buổi bán hàng, toàn bộ lượng rác thải được thực khách và người bán hàng vứt xuống hè đường, không được dọn dẹp gây mất vệ sinh môi trường, ảnh hưởng đến cảnh quan của nhiều ngôi trường.

Khoảng một tháng trở lại đây, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội ra quân lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường, thế nhưng không hiểu vì lý do gì mà việc bán hàng rong trước cổng trường không được quan tâm xử lý?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán hàng rong trước cổng trường - cần dẹp ngay!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.