Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 10 hộ dân khổ vì một nhà hàng

Bài, ảnh: Phong Châu| 20/04/2017 07:14

(HNM) -


Đây là nội dung đơn phản ánh của các hộ dân trú tại số nhà 162 phố Huế (phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng) gửi Báo Hànộimới. Theo tìm hiểu, tại địa chỉ 162 phố Huế hiện có hơn 10 hộ gia đình sinh sống. Căn nhà được xây dựng từ năm 1951, có 4 tầng. Ông Phạm Ngọc Dũng (ở tầng 3) cho biết: Nhà hàng Pop bắt đầu kinh doanh từ đầu năm 2016. Chúng tôi ngày nào cũng bị tra tấn bởi mùi thức ăn chiên xào, nướng, dầu mỡ "ngấy lên tận óc"... Không những vậy, khách đến ăn nhậu cười nói ầm ĩ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của các hộ. Với hệ thống bếp như vậy, chẳng may xảy ra cháy nổ, việc thoát hiểm sẽ rất khó khăn.

Nhà hàng Pop tại tầng 2, số nhà 162 phố Huế.


Làm việc với UBND phường Ngô Thì Nhậm, ông Nguyễn Văn Mạnh - Phó Chủ tịch UBND phường cho biết: Nhà hàng Pop quán được UBND quận Hai Bà Trưng cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 01D802517, ngày 29-12-2015. Cơ sở này cũng được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm số 16/2017 do UBND quận Hai Bà Trưng cấp ngày 24-1-2017.

Theo ông Trần Mạnh Thắng - Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 (quản lý địa bàn phường Ngô Thì Nhậm), cơ sở này không thuộc đối tượng quản lý về PCCC do đây là hộ kinh doanh gia đình và diện tích kinh doanh nhỏ (theo quy định tại Phụ lục 1 Nghị định 79/2014/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy). Tuy nhiên, về góc độ quản lý, Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 vẫn hướng dẫn, yêu cầu trang bị phương tiện để bảo đảm an toàn PCCC.

Ông Đoàn Đình Thành, Phó Chủ tịch UBND phường Ngô Thì Nhậm cho biết: Do diện tích kinh doanh nhỏ (dưới 200m2), nên cơ sở này không thuộc diện phải lập cam kết bảo vệ môi trường cũng như đánh giá tác động môi trường (theo Nghị định số 29/2011/NĐ-CP của Chính phủ, quy định về đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường, cam kết bảo vệ môi trường). Quán không bán quá giờ quy định. Quán đã thực hiện cách âm bằng quây cửa kính, bịt cửa sổ để bớt ồn... ông Thành cho biết thêm, UBND phường đang xin ý kiến hướng dẫn của Phòng Tài nguyên và Môi trường quận, có thể xem xét mời cơ quan đo kiểm để đánh giá những tác động do hoạt động của nhà hàng này gây ra.

Tuy nhiên, có mặt tại nhà hàng, phóng viên nhận thấy những lo lắng về an toàn thoát hiểm của người dân tại đây là có cơ sở khi cầu thang lên xuống khá dốc và hẹp; ngõ đi chung dài hơn 7m, chỉ rộng khoảng 1m, trong khi số lượng khách hằng ngày khá đông… Ngoài ra, việc khắc phục kiến nghị về tiếng ồn và mùi xào nấu chưa hiệu quả!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 10 hộ dân khổ vì một nhà hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.