Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt đầu từ việc làm đơn giản

Nguyễn Phương Ngân| 11/05/2017 06:13

Sau dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, những hình ảnh về “bãi rác” ở hồ Hàm Lợn (huyện Sóc Sơn) được chia sẻ trên mạng cũng như phản ánh của một số tờ báo khiến không ít người bức xúc.


Dịp nghỉ lễ vừa qua, nhiều bạn trẻ đã kéo lên hồ Hàm Lợn cắm trại, nấu nướng, nghỉ lại qua đêm rồi vô tư xả rác bừa bãi. Không chỉ hồ Hàm Lợn, một số địa điểm du lịch dã ngoại tại Hà Nội như: Núi Trầm (huyện Chương Mỹ), Vườn quốc gia Ba Vì (huyện Ba Vì), cũng xảy ra tình trạng tương tự. Thời gian qua, đã nhiều lần, một số bạn trẻ yêu "xê dịch" đã kêu gọi thành lập đội, cùng nhau đi dọn rác ở núi Trầm, hồ Hàm Lợn... Thế nhưng, đây chỉ là biện pháp tức thời, vì sau một thời gian, rác lại xuất hiện do còn nhiều người thiếu ý thức.

Xây dựng Thủ đô xanh - sạch - đẹp không phải là nhiệm vụ của riêng cơ quan chức năng. Cùng với các cấp chính quyền, đoàn thể, thiết nghĩ điều hết sức quan trọng là mỗi người dân cần nâng cao ý thức, hãy bắt đầu từ những việc làm đơn giản để góp phần giữ gìn, bảo vệ cảnh quan môi trường như: Không vứt rác bừa bãi; không lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán, đỗ xe; làm sạch ngõ xóm nơi mình sinh sống…

Đồng thời, người dân cần cung cấp thông tin về những hành vi vi phạm như: Phá hoại cây xanh, quảng cáo rao vặt trái phép, vứt rác, đổ nước thải không đúng quy định... Trên cơ sở đó, lực lượng chức năng có căn cứ để kịp thời xử lý nhằm bảo đảm tính răn đe.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đầu từ việc làm đơn giản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.