Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nói không thu - nhưng vẫn tự động trừ tiền tài khoản khách hàng!

Nguyễn Quang Tình| 17/06/2017 07:21

(HNM) - Sáng 16-6, tôi đến Phòng giao dịch Bình Phú thuộc Chi nhánh BIDV (Thạch Thất) để rút tiền lương, song qua giao dịch tôi thấy có nhiều điều đáng bàn.

Cách đây gần 3 tháng, tôi cũng đến rút tiền ở đây và đã bị thu tiền dịch vụ vô lý. Vì thấy không đúng quy định nên tôi đã phản đối và không nộp số tiền đó. Và lần này, khi trở lại đây để rút tiền, tôi lại bị nhân viên Phòng Giao dịch BIDV Bình Phú lặp lại điệp khúc thu “tiền dịch vụ”. Tôi có nhắc lại với nhân viên này, việc làm đó là sai quy định của BIDV, vì tôi đã giao dịch ở nhiều ngân hàng, ở nhiều địa phương khác nhưng không nơi nào thu tiền dịch vụ, trừ khi giao dịch tại cây ATM. Lúc đó, một nữ cán bộ của Phòng giao dịch đã giải thích với tôi là không có việc thu tiền đó và nói rõ nhân viên kia (người nói phải nộp tiền dịch vụ) là nhân viên mới, không biết rõ thủ tục và nhân viên này đã làm lại giấy rút tiền.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền và ra khỏi ngân hàng, tôi nhận được tin nhắn trên điện thoại báo đã trừ vào tài khoản thêm 11.000 đồng (ngoài số tiền đã rút). Số tiền này tuy không lớn nhưng với cung cách phục vụ và nói năng “Tiền hậu, bất nhất” là việc làm xúc phạm khách hàng. Từ việc làm trên đây của Phòng giao dịch BIDV Bình Phú, tôi thấy cách xử sự, thái độ vô cảm của nhân viên và cán bộ quản lý ở đây không giống ai. Những cán bộ quản lý ở chi nhánh ngân hàng này không biết rằng họ sống được là nhờ những đồng tiền của khách hàng, ai cho họ quyền tự tung, tự tác...? Vì sao đã nói không thu mà vẫn tự động trừ vào tài khoản của khách hàng?

Qua sự việc trên đây khách hàng tự đặt câu hỏi với Phòng giao dịch BIDV Bình Phú (huyện Thạch Thất) liệu đây có phải cũng là một kiểu “kinh doanh chụp giật”? Mong những người có trách nhiệm sớm có câu trả lời, có trách nhiệm với chính khẩu hiệu “Ngân hàng bán lẻ và phục vụ tốt nhất...” mà họ vẫn quảng cáo...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nói không thu - nhưng vẫn tự động trừ tiền tài khoản khách hàng!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.