Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẩn trương xử lý ô nhiễm rác thải ở Thanh Oai

Phương Liên (huyện Thanh Trì)| 06/07/2017 06:10

(HNM) - Hiện nay trên một số tuyến đường ở huyện Thanh Oai tồn tại nhiều đống rác ở ngay bên cạnh đường. Đây là rác sinh hoạt của người dân các xã thải ra và để lộ thiên.


Đặc biệt, dọc quốc lộ 21B, cứ cách vài cây số lại có một đống rác rất to, ước chừng lên đến hàng tấn rác. Trong khi đó ở các thôn, tình trạng dồn ứ rác cũng gây bức xúc không kém cho người dân nơi đây. Đáng nói là ở thị trấn Kim Bài nơi có mật độ dân cư cao cũng có những bãi rác lộ thiên cao hơn đầu người tồn tại đã lâu như "thách thức" với người dân. Một số bãi rác nằm xa khu dân cư, người dân dùng lửa để đốt nên cả khu vực ngập chìm trong khói, xen lẫn là mùi xú uế.

Mất mỹ quan là một chuyện, vào những ngày nắng nóng, mùi xú uế bốc lên nhưng "lực bất tòng tâm", người dân đành sống chung với ô nhiễm. Thanh Oai có 21 xã, thị trấn, mỗi ngày thải ra khoảng hơn 80 tấn rác. Nguyên nhân dồn ứ là do người dân sống gần khu xử lý rác thải ở xã Xuân Sơn (thị xã Sơn Tây) phản đối không cho chở rác vào khu xử lý. Vì vậy, từ ngày 1-6 đến nay, rác bị dồn ứ tại nhiều khu vực ở Thanh Oai.

Đề nghị các cơ quan chức năng huyện Thanh Oai cần nhanh chóng xử lý, có phương án phân luồng điểm đổ rác, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương xử lý ô nhiễm rác thải ở Thanh Oai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.