Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần xử phạt việc vứt rác bừa bãi

Thu Hằng| 13/07/2017 05:50

(HNM) - Cứ mỗi chiều đi qua tuyến đường dẫn vào xã Tả Thanh Oai (huyện Thanh Trì), tôi lại thấy hình ảnh không đẹp là hàng chục bao tải rác nằm rải rác. Tuyến đường này gần chợ cầu Bươu nên trở thành nơi tập kết rác thải của các tiểu thương trong chợ.

Bên cạnh đó, lượng lớn dân cư từ các tỉnh về đây sinh sống nên xuất hiện nhiều chợ cóc, chợ tạm xả rác bừa bãi, gây ô nhiễm. Thời gian gần đây, lực lượng chức năng đã vào cuộc quyết liệt, biển “cấm đổ rác” được đặt dọc đường, song vẫn có người thiếu ý thức đổ rác tràn lan suốt ngày này qua ngày khác.

Theo Nghị định 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, từ ngày 1-2-2017, mức phạt tiền sẽ tăng gấp nhiều lần đối với các hành vi gây mất vệ sinh khu chung cư, thương mại, dịch vụ, nơi công cộng. Số tiền phạt có thể lên đến 7 triệu đồng (quy định cũ 300.000-400.000 đồng) với hành vi vứt rác thải sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố, vào hệ thống thoát nước thải đô thị hoặc hệ thống thoát nước mặt trong khu đô thị.

Tuy nhiên, có lẽ người dân vẫn chưa ý thức được hành vi của mình nên vẫn xả rác bừa bãi. Hy vọng các cơ quan chức năng thực hiện tốt quy định của Chính phủ, xử lý nghiêm vi phạm để các tuyến đường, phố luôn sạch đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần xử phạt việc vứt rác bừa bãi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.