Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sớm chặt hạ cây xanh đã chết khô

Nguyễn Thị Bích| 18/07/2017 06:33

(HNM) - Bên phải tuyến đường Ngô Quyền, quận Hà Đông (đoạn từ Cầu Am đến cầu Chùa Ngòi) dài 1km được trồng rất nhiều cây xanh đô thị, trong đó chủ yếu là cây sấu, dâu da xoan.


Cách đây khoảng một năm, do ảnh hưởng của mưa bão, một số cây xanh tại đây đã bị chết khiến nhiều người dân sống quanh khu vực và người tham gia giao thông qua đây đều tiếc nuối.

Những tưởng sau khi cây xanh chết, đơn vị được giao quản lý cây xanh đô thị và chính quyền sở tại sẽ chặt hạ và trồng thay thế bằng các loại cây xanh khác, thế nhưng ngày qua ngày, gần chục cây xanh chết dọc tuyến đường này vẫn không được chặt hạ. Hiện thân các cây chết khô dọc tuyến đường Ngô Quyền đã bong hết lớp vỏ bên ngoài, chỉ còn vài cành trơ trụi, mục ruỗng có thể gãy, đổ bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khi mùa mưa bão đang ở kỳ cao điểm và làm mất mỹ quan đô thị.

Để cây xanh đô thị thực sự có ý nghĩa trong việc bảo vệ môi trường và hệ sinh thái đô thị, đề nghị các đơn vị có trách nhiệm phối hợp với chính quyền sở tại sớm kiểm tra, loại bỏ những cây đã bị chết khô và trồng cây mới thay thế ở đường Ngô Quyền, vừa tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra, vừa bảo đảm mỹ quan đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sớm chặt hạ cây xanh đã chết khô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.