Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vi phạm trật tự xây dựng tại xã Liên Trung (Đan Phượng): Vẫn chưa xử lý

Nguyên Hà| 18/07/2017 07:22

(HNM) -

Một công trình xây dựng trái phép trên địa bàn xã Liên Trung chưa bị xử lý theo quy định.


Xã Liên Trung có nghề chế biến gỗ và cung ứng sản phẩm làm cột chống sàn, ván ốp giàn giáo cho các công trình xây dựng nên nhiều năm nay, nhu cầu có thêm mặt bằng để mở rộng sản xuất, buôn bán ngày một tăng cao. Nhiều hộ đã bất chấp quy định của pháp luật, ngang nhiên xây dựng công trình trái phép, không phép trên đất công, đất nông nghiệp. Chỉ tính từ năm 2014 đến cuối năm 2016, trên địa bàn xã đã có 40 trường hợp tự ý xây dựng nhà xưởng và công trình trái phép trên đất nông nghiệp. Riêng khu vực Hồ Chậu có đến 27 trường hợp lấn chiếm, xây dựng công trình trên diện tích hơn 8.500m2 đất công và đất nông nghiệp. Còn lại 9 trường hợp có công trình vi phạm tại khu đấu giá quyền sử dụng đất và 4 trường hợp trong khu dân cư. Đáng chú ý, trong danh sách xây dựng nhà xưởng trái phép tại khu Hồ Chậu, người dân cho rằng có một số trường hợp là người thân của cán bộ chính quyền địa phương.

Ngoài 40 trường hợp tự ý xây dựng trái phép nhà xưởng, công trình trên đất nông nghiệp thì hiện nay trên địa bàn xã còn phát sinh hàng chục trường hợp lấn chiếm hành lang đường 422 và dựng mái che, mái vẩy trên mặt đê, cơ đê hữu Hồng làm điểm tập kết, buôn bán gỗ. Tình trạng này không chỉ khiến cho việc đi lại của người dân gặp khó khăn, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây sụt lún thân đê trong mùa mưa bão.

Theo ông Hoàng Văn Hanh - Chủ tịch UBND xã Liên Trung, để giải quyết vấn đề này, thời gian qua chính quyền xã đã nhiều lần tổ chức lực lượng kiểm tra, tháo dỡ vi phạm. Thế nhưng, vì nhu cầu sản xuất, kinh doanh, khi tổ công tác đi khỏi, người dân lại tái phạm. Về việc xử lý đối với 40 trường hợp có công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn, ông Hanh cho biết: Thực hiện Thông báo kết luận số 470/TB-UBND của UBND huyện Đan Phượng, từ tháng 2-2017 UBND xã đã xây dựng Kế hoạch số 39/KH-UBND về việc xử lý các trường hợp vi phạm Luật Đất đai, Luật Xây dựng trên đất công, đất nông nghiệp trên địa bàn. Tuy nhiên, sau một thời gian tuyên truyền, vận động, các hộ có công trình vi phạm không tự giác chấp hành, nên ngày 5-4-2017 UBND xã tiếp tục ban hành các quyết định (từ số 63 đến 89), áp dụng biện pháp cưỡng chế tháo dỡ đối với 27 trường hợp có công trình vi phạm trật tự xây dựng tại khu vực Hồ Chậu. Với 13 trường hợp còn lại, ông Hanh cho biết, hiện nay UBND xã đang tiến hành rà soát, xây dựng kế hoạch cưỡng chế tháo dỡ theo quy định...

Việc xử lý một số công trình vi phạm ở xã Liên Trung vẫn bị bỏ ngỏ khiến người dân không khỏi hoài nghi. Để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý dứt điểm các công trình vi phạm còn tồn tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm trật tự xây dựng tại xã Liên Trung (Đan Phượng): Vẫn chưa xử lý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.