Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra, kiểm soát quán ăn nhỏ lẻ

Ngọc Hạ (quận Thanh Xuân)| 22/07/2017 07:06

(HNM) - Hiện nay, trong nhiều ngõ, ngách nhỏ, khu vực trống trong khu dân cư, hành lang, lối đi nội bộ… còn rất nhiều người kinh doanh hàng ăn uống, chế biến thực phẩm nhỏ lẻ. Những hộ này thường không có đăng ký kinh doanh, không thỏa mãn các điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm.


Việc bán hàng thường diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn nhất định. Các món ăn cũng đơn giản như trứng vịt lộn, xôi, bún chả, thịt xiên nướng… Những hoạt động này đã ảnh hưởng đến trật tự đô thị và mối lo về an toàn vệ sinh thực phẩm luôn hiển hiện.

Vì không thuê diện tích kinh doanh phù hợp, người bán tận dụng triệt để khu vực trống để sắp xếp chỗ ngồi cho thực khách, xe của khách cũng để lộn xộn, cản trở giao thông. Chưa kể, những hàng quán này bày đủ loại xoong nồi, bếp than, bếp nướng thốc thẳng khói ra đường... Sau khi dọn hàng, nước thải, đồ ăn thừa được trút bỏ xuống cống rãnh, rất mất vệ sinh.

Để tránh tình trạng “bỏ quên” vi phạm tại các ngõ, ngách, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành trật tự đô thị, vệ sinh môi trường của các hàng quán ăn uống nhỏ lẻ. Bên cạnh đó, người dân và thực khách hãy nâng cao ý thức bằng cách lựa chọn những hàng quán bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, tránh những chỗ nhếch nhác, tùy tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra, kiểm soát quán ăn nhỏ lẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.