Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhếch nhác hàng rào công trình xây dựng

Bùi Mạnh Thắng (Phường Phú Lãm, quận Hà Đông)| 27/07/2017 06:12

(HNM) - Theo quy định, khi triển khai dự án, xung quanh khu đất xây dựng, chủ đầu tư, nhà thầu phải làm hàng rào ngăn cách khu vực đang thi công với bên ngoài.

Hàng rào phải có kết cấu chắc chắn, kín khít, bảo đảm mỹ quan đô thị, tồn tại trong suốt quá trình thi công, nếu hư hỏng phải sửa chữa, phục hồi kịp thời. Thế nhưng trên thực tế, rất nhiều chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng không thực hiện đúng quy định. Nhiều đoạn hàng rào hư hỏng nặng, mất mỹ quan đô thị vẫn nghiễm nhiên tồn tại.

Theo quan sát của tôi, tại nhiều dự án dọc đường Tố Hữu (Nam Từ Liêm), Lê Trọng Tấn kéo dài (Hà Đông), Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hoàng Mai) và nhiều tuyến đường khác trên địa bàn Hà Nội, mặc dù hàng rào tôn đã được chủ đầu tư, nhà thầu dựng lên khi triển khai dự án, song do dự án kéo dài, nhiều đoạn hàng rào bị hư hỏng, đổ nghiêng ngả, thậm chí đổ sập hẳn nhưng không được phục hồi. Không những thế, một số đoạn hàng rào còn bị người dân viết, vẽ hoặc dán quảng cáo, rao vặt nhằng nhịt, rất mất mỹ quan.

Thiết nghĩ, để các quy định được thực hiện nghiêm, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt những chủ đầu tư, nhà thầu vi phạm các quy định về bảo đảm trật tự, an toàn và vệ sinh môi trường trong quá trình xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhếch nhác hàng rào công trình xây dựng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.