Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không nên “có sinh mà không dưỡng”

Đỗ Quỳnh Chi| 08/08/2017 06:21

(HNM) - Thời gian qua, TP Hà Nội đã dành nguồn kinh phí không nhỏ để hạ ngầm, chỉnh trang đồng bộ vỉa hè, lòng đường ở nhiều tuyến phố. Đặc biệt, vỉa hè nhiều tuyến phố quanh khu phố cổ, hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm) đã được lát bằng đá tự nhiên, có độ bền cao, tạo được vẻ sang trọng.


Điển hình của tình trạng vỉa hè lát đá tự nhiên bị sụt lún, vỡ hỏng nhưng không được quan tâm sửa chữa kịp thời là khu vực cổng chính của Cung Thiếu nhi Hà Nội (36 Lý Thái Tổ). Đoạn vỉa hè ở đây khá rộng, được dùng làm bãi đỗ xe nên lượng người qua lại rất đông. Thế nhưng hàng trăm mét chiều dài vỉa hè có nhiều đoạn đá lát đã không bám nền đường, bị vỡ hoặc nứt toác. Mỗi khi có người, phương tiện đi vào bãi gửi, tiếng gạch lát bong tróc lại va vào nhau tạo thành những âm thanh khó nghe.

Đáng lưu ý là tình trạng vỉa hè lát đá bị bong, vỡ còn xảy ra trên một số tuyến phố khác như Bà Triệu, Lê Thái Tổ... Thiết nghĩ, để bộ mặt đô thị khang trang, sạch đẹp thì công tác duy tu vỉa hè cần được thực hiện thường xuyên hơn. Đây cũng là một hình thức tiết kiệm vì kinh phí bảo dưỡng chắc chắn sẽ ít hơn nhiều lần so với việc thay thế toàn bộ khi gạch, đá lát nền hỏng hoàn toàn, không thể khắc phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không nên “có sinh mà không dưỡng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.