Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chưa bảo đảm vệ sinh môi trường khi thi công

Bùi Thị Phương (huyện Thường Tín)| 07/10/2017 07:36

(HNM) - Dự án cải tạo, nâng cấp đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đang được khẩn trương triển khai trên địa bàn một số quận, huyện gồm: Hoàng Mai, Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, đơn vị thi công chưa thực hiện nghiêm các quy định liên quan đến công tác vệ sinh


Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, đơn vị thi công chưa thực hiện nghiêm các quy định liên quan đến công tác vệ sinh môi trường. Khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất phải kể đến là các hầm chui dân sinh qua đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Tại hầm chui từ địa phận xã Minh Cường (huyện Thường Tín) đến xã Nam Phong (huyện Phú Xuyên), mặc dù trời không mưa nhưng ở đây luôn trong tình trạng ngập nước, bùn đất nhão nhoét khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là các cháu học sinh. Nguyên nhân dễ thấy là do đất cát, vật liệu xây dựng của đơn vị thi công bị rơi vãi ở hai đầu cầu chui nhưng không được dọn dẹp kịp thời. Hơn nữa việc thoát nước tại đây cũng không được quan tâm dẫn đến gầm cầu thường xuyên bị đọng nước.

Để bảo đảm an toàn giao thông, giúp người dân hai xã Nam Phong và Minh Cường nói riêng, người dân khu vực nói chung đi lại thuận lợi, đồng thời bảo đảm môi trường xanh - sạch - đẹp, đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, yêu cầu đơn vị thi công dự án kể trên thực hiện nghiêm các quy định liên quan đến xây dựng công trình và công tác vệ sinh môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa bảo đảm vệ sinh môi trường khi thi công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.