Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phơi lúa trên đường - tiềm ẩn tai nạn giao thông

Tuệ Anh (huyện Đông Anh)| 02/11/2017 06:52

(HNM) - Nhiều ngày nay, trên đoạn đường dài hơn 1km của tuyến giao thông chạy qua Nhà máy nước Bắc Thăng Long (huyện Đông Anh), xuất hiện tình trạng người dân sử dụng lòng, lề đường làm

Mỗi khi vào mùa thu hoạch, người nông dân ở các huyện ngoại thành, đặc biệt là các hộ dân sống ven các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ lại mang lúa ra đường để phơi. Chúng ta dễ dàng bắt gặp cảnh đó ở đường gom Võ Nguyên Giáp, các đường liên thôn ở huyện Đông Anh, Sóc Sơn... Nhiều người cho rằng, do thiếu mặt bằng nên khi vào mùa vụ, họ buộc phải tận dụng mặt đường để phơi lúa, bất chấp nguy hiểm.

Để khắc phục tình trạng phơi nông sản ra đường khi vào vụ thu hoạch, các lực lượng chức năng cần tăng cường tuyên truyền, kiểm tra nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nêu trên. Bên cạnh đó, chính quyền các địa phương quan tâm quy hoạch, xây dựng địa điểm sân phơi tập trung phù hợp điều kiện ở từng thôn, xóm, để người dân có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, tránh nguy hiểm cho người đi đường và người phơi lúa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phơi lúa trên đường - tiềm ẩn tai nạn giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.