Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân rộng phong trào bảo vệ cảnh quan sông Nhuệ

Tùng Lâm| 09/11/2017 06:25

(HNM) - Trước đây, mỗi lần đi qua tuyến đường ven sông Nhuệ đoạn qua xã Tả Thanh Oai (huyện Thanh Trì), tôi thường chứng kiến tình trạng lấn chiếm và ô nhiễm lòng sông khiến đoạn đường trở nên nhếch nhác.

Tuy nhiên, hiện khu vực này đã phong quang, sạch đẹp nhờ sự chung tay của cộng đồng. Dọc tuyến đường được bao phủ bởi một màu xanh mát mắt của cây. Lòng sông trước kia ứ đọng rác, nay đã được nạo vét, khơi thông. Ngoài việc trồng hoa, tôn tạo đường bên sông, cứ cách vài chục mét lại có một thùng rác công cộng khiến tình trạng xả rác bừa bãi dọc tuyến đường giảm hẳn. Để có được cảnh quan như vậy là nhờ từ đầu năm 2017, xã Tả Thanh Oai đã tổ chức họp, tuyên truyền, vận động để các hộ dân tự giác tháo dỡ công trình vi phạm, trả lại không gian thông thoáng cho con sông.

Sông Nhuệ kéo dài từ cống Liên Mạc (quận Bắc Từ Liêm) chảy đến TP Phủ Lý (tỉnh Hà Nam). Từ lâu, tình trạng ô nhiễm môi trường ven sông Nhuệ đã quá quen thuộc. Các cơ quan chức năng cũng rất đau đầu về việc xử lý nguồn nước, môi trường, những vi phạm quanh khu vực sông. Tuy nhiên, việc xử lý không thể trong một sớm một chiều và đặc biệt sẽ khó thực hiện khi thiếu sự đồng thuận của người dân. Phong trào giữ gìn vệ sinh môi trường ven sông Nhuệ ở xã Tả Thanh Oai rất đáng được khích lệ, cần được nhân rộng ở các khu vực khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân rộng phong trào bảo vệ cảnh quan sông Nhuệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.