Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyến đường Lại Yên - An Khánh (huyện Hoài Đức): Bụi bẩn đến bao giờ?

Bùi Mạnh Thắng| 26/12/2017 08:01

(HNM) -Từ nhiều năm nay, tuyến đường liên xã Lại Yên - An Khánh (huyện Hoài Đức) trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng và luôn bụi bẩn do hằng ngày phải “cõng” hàng trăm lượt xe trọng tải lớn qua lại.

Nhiều xe tải đỗ trái quy định dọc tuyến đường Lại Yên - An Khánh.


Thực tế, mặc dù chỉ dài khoảng 1,5km nhưng người dân phải mất rất nhiều thời gian mới đi qua được đoạn đường “khổ ải” này. Tại khu vực vòng xuyến ở hai đầu cầu vượt An Khánh, mỗi khi có ô tô đi qua, bụi trắng xóa tung lên mù mịt khiến người dân gặp rất nhiều khó khăn khi di chuyển; các hộ dân xã An Khánh sống hai bên đường cũng luôn phải “cửa đóng, then cài” để hạn chế bụi, tiếng ồn do xe tải gây ra. Dọc hai bên lề đường, đặc biệt là trên cầu vượt tồn tại một lượng mạt bê tông, đất, cát lớn nhấp nhô nhưng không được dọn dẹp, gây mất mỹ quan. Tương tự, đoạn đường chạy qua cổng Khu đô thị Splendora trước đây phẳng phiu, sạch đẹp thì nay xuất hiện nhiều “ổ gà”, bụi bẩn, nhớp nhúa.

Theo phản ánh của một số hộ dân trong Khu đô thị Splendora, mỗi khi xe trọng tải lớn đi qua, trong đó chủ yếu là xe chở bê tông, vật liệu xây dựng, bụi bẩn lại bay mù mịt, tràn hết vào khu đô thị. Từ năm 2015 đến nay, cư dân trong khu đô thị đã nhiều lần làm đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị có biện pháp hạn chế xe có trọng tải lớn đi lại trên tuyến đường và khắc phục tình trạng ô nhiễm bụi, tiếng ồn tại đây, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Được biết, trước thực trạng tuyến đường xuống cấp, chật hẹp, từ cuối năm 2014, UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng đường Lại Yên - An Khánh (đoạn cầu Khum đến Đìa Sáo). Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành...

Rõ ràng, trước mắt điều mà người dân bức xúc nhất là tình trạng xe trọng tải lớn đi lại và đỗ trái quy định trên tuyến đường ngày càng nhiều - nguyên nhân chính gây nên tình trạng bụi bẩn và xuống cấp tại tuyến đường. Đề nghị chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý, bảo đảm vệ sinh môi trường nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyến đường Lại Yên - An Khánh (huyện Hoài Đức): Bụi bẩn đến bao giờ?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.