Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân lên những không gian sống trong lành

Ngọc Hạ| 03/03/2018 08:06

(HNM) - Sau nhiều năm sống bên cạnh những đoạn mương, cống lộ thiên ô nhiễm, đến nay người dân tại nhiều khu vực đã được sống trong không khí trong lành nhờ thực hiện thi công Dự án thoát nước nhằm cải thiện môi trường Hà Nội - giai đoạn 2.


Trong đó phải kể đến phố Nguyễn Lân, nằm bên sông Tô Lịch, nối đường Trường Chinh với đường Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân). Hiện nay, khi đến đây nhiều người không thể hình dung trước đó là khu đất gần như bỏ hoang, trở thành địa điểm đổ đất phế thải. Sau khi thực hiện dự án cải tạo bờ phải sông Tô Lịch đã hình thành nên tuyến đường với đầy đủ hạ tầng cây xanh, chiếu sáng, mang lại không gian sống tươi mới cho người dân khu vực. Tương tự, tại quận Đống Đa, nếu như trước đây tuyến mương Trung Liệt luôn bốc mùi hôi thối thì từ khi được cống hóa đã trở thành con đường nối từ phố Yên Lãng đến ngõ 298 phố Tây Sơn... Hay như người dân ở khu tập thể Nhà Xuất bản Nông nghiệp (ngõ 167 phố Phương Mai), từ khi dự án được thực hiện, bà con cũng rất vui mừng khi không phải sống cùng với mương ô nhiễm và xóa được điểm tập kết rác...

Hiện nay, trên địa bàn các quận vẫn còn một số tuyến mương chưa được cải tạo, gây ô nhiễm môi trường. Mong rằng, thành phố tiếp tục đầu tư, xây dựng cải thiện môi trường, nhân lên những không gian sống trong lành cho người dân khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân lên những không gian sống trong lành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.