Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khắc phục tình trạng hố ga không có nắp

Nguyễn Hoàng Anh| 06/03/2018 06:43

(HNM) - Thời gian gần đây, nhiều người đi trên đoạn đường nối Khu trung tâm hành chính quận Hà Đông (qua Khu đô thị Văn Phú) với đường Lê Trọng Tấn kéo dài đều lo ngại khi chứng kiến rất nhiều hố ga không có nắp đậy.


Việc này không chỉ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông mà còn mất mỹ quan đô thị và là nguyên nhân khiến hệ thống cống thoát nước bị tắc nghẽn, bởi hằng ngày các hố ga bị rác, phế thải xây dựng tràn xuống nhưng không được dọn dẹp.

Tình trạng hố ga mất nắp hay không có nắp không chỉ xảy ra ở tuyến đường trên mà còn diễn ra ở nhiều khu đô thị, khu đất đấu giá, đặc biệt là các khu đất dịch vụ trên địa bàn quận Hà Đông. Có những hố ga cả năm trời không có nắp khiến người dân sống quanh khu vực phải dùng cây và các vật dụng khác để cảnh báo cho người qua lại. Đã có không ít vụ người dân gặp nạn khi thụt chân xuống hố ga không nắp hay xe máy lao xuống hố ga bị thương tích, thiệt hại tài sản... Thế nhưng việc khắc phục hầu như chưa được cơ quan chức năng quan tâm.

Thiết nghĩ, để hạn chế những tai nạn đáng tiếc do hố ga không có nắp gây ra, chủ đầu tư các khu đô thị, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần thường xuyên kiểm tra, phát hiện và có kế hoạch sửa chữa, bổ sung kịp thời giúp người dân đi lại thuận tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khắc phục tình trạng hố ga không có nắp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.