Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vô cùng quan trọng!

Nguyễn Kiều Trinh| 17/03/2018 06:45

(HNM) - Hiện nay, các cửa hàng ăn uống ở vỉa hè thường bán thêm bia, rượu để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, vào các buổi trưa, chiều, tối, tình trạng người uống rượu, bia quá đà, nảy sinh to tiếng, cãi vã, thậm chí đánh nhau... khiến nét văn hóa ẩm thực này trở nên thiếu văn minh.

Chẳng hạn, phố ẩm thực Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến, Mã Mây… là "điểm hẹn" lý tưởng cho các bạn trẻ, với nhiều món ăn, đồ uống ngon, bổ, rẻ. Khu vực quanh Sân vận động Mỹ Đình cũng là một điểm đến vào buổi tối hoặc cuối tuần cho các gia đình. Các phố quanh hồ Tây, Trúc Bạch, hồ Láng, hồ Ngọc Khánh... luôn tập trung nhiều quán nhậu bình dân. Tại các quán này, hình ảnh dễ thấy là nhiều người ném giấy ăn, đồ ăn uống ra vỉa hè, gây mất vệ sinh công cộng. Ngoài ra, các hàng ăn lấn chiếm vỉa hè để bày bàn, ghế, trông giữ xe... Thực tế trên cho thấy, hoạt động kinh doanh ăn uống ở một số nơi hiện chưa được kiểm soát chặt chẽ, gây mất mỹ quan đô thị.

Thiết nghĩ, để bảo đảm trật tự đô thị, từ người bán hàng đến khách hàng cần có ý thức giữ gìn cảnh quan, vệ sinh môi trường, giữ gìn văn minh đô thị. Đặc biệt, vai trò của chính quyền địa phương về quản lý, giám sát các điểm kinh doanh ăn uống là vô cùng quan trọng!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vô cùng quan trọng!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.