Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quán bia Hải Hói tại phường Yên Hòa (Cầu Giấy): Nhiều vi phạm không bị xử lý

Nguyên Hà| 15/05/2018 08:04

(HNM) -

Quán bia Hải Hói đang sửa chữa, cơi nới để mở rộng mặt bằng kinh doanh.


Cơ sở kinh doanh ăn uống gây ảnh hưởng đến cuộc sống cư dân nhà E3, Khu đô thị mới Yên Hòa chính là quán bia Hải Hói. Ngày 2-12-2014, cơ sở kinh doanh này đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, nhưng vì vị trí ở tầng 1 nên ngay từ khi hoạt động đã tác động xấu đến môi trường sống của hàng trăm cư dân nhà chung cư. Hằng ngày cơ sở kinh doanh này thường xuyên lấn chiếm vỉa hè, lối đi nội bộ nhà E3 để bày bàn ghế, ô dù, biển hiệu..., khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Đã thế, quán ăn lại thường xuyên đun nấu bằng bếp than tổ ong và liên tục mở nhạc ầm ĩ với âm thanh chát chúa. Vì thế, buổi tối trẻ nhỏ không thể học bài và người già không thể yên giấc; mọi sinh hoạt của cư dân đều bị đảo lộn...

Bà Phan Thị Lưu (phòng 203 nhà E3) cho biết, điều người dân lo sợ nhất ở đây vẫn là những bếp than tổ ong mà quán bia Hải Hói sử dụng vì chúng đặt ngay cạnh những bình gas, nếu không may xảy ra sự cố cháy nổ thì những gia đình phía trên khó tránh khỏi nguy cơ thiệt hại đến tính mạng và tài sản.

Được biết, vì bức xúc trước hoạt động kinh doanh gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ của quán bia Hải Hói, thời gian qua cư dân nhà E3 đã nhiều lần phản ánh sự việc đến chính quyền địa phương. Thế nhưng, đến nay những vi phạm của cơ sở kinh doanh này vẫn ngang nhiên tồn tại?

Ngày 12-5, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Đỗ Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa giải thích, từ năm 2015 đến nay chính quyền phường đã nhiều lần kiểm tra, lập biên bản xử lý hành vi lấn chiếm vỉa hè, kinh doanh gây mất vệ sinh môi trường của quán bia Hải Hói. Thế nhưng, chỉ được một thời gian ngắn cơ sở này lại tái phạm (!?)

Để giữ gìn trật tự đô thị, trật tự công cộng và bảo đảm môi trường sống an toàn, trong lành cho cư dân nơi đây, đề nghị chính quyền phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy tăng cường kiểm tra và sớm có biện pháp xử lý dứt điểm những vi phạm của cơ sở kinh doanh nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quán bia Hải Hói tại phường Yên Hòa (Cầu Giấy): Nhiều vi phạm không bị xử lý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.