Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều "điểm đen" ô nhiễm môi trường

Trung Dũng| 19/05/2018 07:42

(HNM) - Mỹ Đình 1 là một phường của quận Nam Từ Liêm có nhiều lợi thế về kinh tế, giao thông, đô thị. Tuy nhiên, người dân nơi đây đang đối mặt với vấn đề vệ sinh môi trường do tốc độ đô thị hóa nhanh với sự chuyển đổi mạnh mẽ cơ cấu ngành nghề thuần nông trước đây sang kinh doanh, dịch vụ. Dạo qua mấy trục đường chính trên địa bàn phường như ngõ 322 đường Mỹ Đình, đường Đình Thôn, Đỗ Xuân Hợp hay các tuyến đường ngõ ngách nhỏ trong các tổ dân phố, rất dễ bắt gặp những túi rác vứt chỏng chơ bên vệ đường.

Rác, phế thải ở ngách 322/141 đường Mỹ Đình.


Một công nhân vệ sinh của Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân, phụ trách thu gom rác phường Mỹ Đình 1 cho biết, lượng rác thải từ hoạt động bán hàng trên các tuyến đường trong ngõ khá lớn và việc thu gom gặp một số khó khăn. Cụ thể, tại các đường ngõ, ngách nhỏ như ngách 402/42 Đình Thôn, ngách 322/22 Mỹ Đình, ngách 12 ngõ 16 Đỗ Xuân Hợp, xe gom rác không vào được nên thường xuyên xảy ra tình trạng vứt rác không đúng chỗ và đúng giờ.

Ô nhiễm hơn cả là ngách 322/141 đường Mỹ Đình, đường vào Dự án trụ sở Cục Thi hành án dân sự của thành phố... nhưng chưa thi công, không có người trông coi cũng không có nhà dân ở xung quanh nên trở thành điểm lý tưởng cho người thiếu ý thức đổ trộm rác, phế thải. Ngoài ra, ngay bên cạnh khu nhà ở Bộ Tư lệnh Tăng Thiết Giáp (ngõ 180 Đình Thôn) khang trang, hiện đại tồn tại đống phế thải xây dựng chưa được thu dọn... Đáng nói, nhiều “điểm đen” đã được phường gắn biển khuyến cáo người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường nhưng vẫn còn những hình ảnh phản cảm ngay dưới biển cấm là túi rác.

Ông Kiều Duy Mỹ, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự phường Mỹ Đình 1, Tổ phó tổ công tác kiểm tra giám sát việc tổng vệ sinh môi trường và văn minh đô thị phường, cho biết: Thực tế, vệ sinh môi trường trên địa bàn đang tồn tại những điểm rác như người dân phản ánh. Có những điểm rác lớn như ở ngõ 322/141 đường Mỹ Đình, phường đã thuê thu dọn nhưng sau đó rác vẫn xuất hiện.

Nguyên nhân do đây là điểm không có người dân ở, những hộ thu mua đồng nát gần đó và nhiều người lao động, sinh viên, học sinh thuê trọ thiếu ý thức bảo vệ môi trường đã thường xuyên vứt rác không đúng quy định. Để tăng cường công tác vệ sinh môi trường, ngày 2-4-2018, phường Mỹ Đình 1 đã ban hành Kế hoạch tổng vệ sinh môi trường và văn minh đô thị vào các ngày thứ bảy hằng tuần, đồng thời thành lập tổ công tác kiểm tra, giám sát thực hiện kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều "điểm đen" ô nhiễm môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.