Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lại khổ vì khói đốt rơm rạ

Nguyễn Văn Phúc| 16/06/2018 07:22

(HNM) - Những ngày gần đây, người tham gia giao thông trên tỉnh lộ 419 (đoạn qua địa phận huyện Thạch Thất) và nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã khác thuộc các huyện Quốc Oai, Ba Vì, Phúc Thọ.... luôn đối mặt với tình trạng ô nhiễm, mất an toàn giao thông do khói rơm từ các cánh đồng bốc lên mù mịt.


“Đoạn đường khói” trên địa bàn huyện Thạch Thất bắt đầu từ điểm nối đại lộ Thăng Long qua các xã Phùng Xá, Hữu Bằng… kéo dài đến thị trấn Liên Quan. Không khí tại các tuyến đường này đặc quánh, mờ ảo trong làn khói dày đặc khiến người tham gia giao thông phải bấm còi inh ỏi để cảnh báo va chạm. Người dân ở đây cho biết, năm nào cũng vậy, cứ đến mùa gặt là tình trạng đốt rơm rạ trên đồng lại diễn ra. Mặt đường vốn dĩ là nơi dành để tham gia giao thông, nay biến thành điểm tập kết lúa mới gặt và tuốt lúa tại chỗ. Nếu như trước đây người dân thường gom rơm để mang về nhà, lưu trữ dùng làm chất đốt, đồ ăn cho trâu bò… thì nay rơm thường được gom dưới ruộng, thậm chí ngay bên lề đường rồi… phóng hỏa.

Để khắc phục, chính quyền địa phương cần tuyên truyền, giải thích để người dân chấm dứt việc đốt rơm rạ, tránh gây ô nhiễm môi trường và những vụ tai nạn giao thông do khói bụi gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lại khổ vì khói đốt rơm rạ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.