Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hành lang đường sắt sao lại… trồng rau!

Nguyễn Như Phương| 30/06/2018 07:57

(HNM) - Thời gian gần đây, nhiều người dân lưu thông trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua đường Giải Phóng, Ngọc Hồi, Liên Ninh (huyện Thanh Trì) ngạc nhiên trước hình ảnh những luống rau xanh được trồng ngay sát đường ray, nằm trọn trong hành lang an toàn đường sắt.


Theo những người dân ở đây, chuyện dùng đất lưu không trong hành lang an toàn đường sắt để trồng rau là chuyện diễn ra từ lâu. Đa số loại rau trồng ven đường tàu đều là những giống ngắn ngày, vừa dễ trồng, ít công chăm bón, lại vừa nhanh cho thu hoạch.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc trồng rau như vậy không chỉ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn do người dân bất cẩn, mà những luống rau tại khu vực này rất dễ nhiễm các kim loại nặng, nước thải độc hại trong quá trình tàu vận hành. Do đó, rau tại đây không sạch như người dân vẫn tưởng.

Đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra từ những hành vi lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt. Chính quyền địa phương và cơ quan quản lý nơi có các tuyến đường sắt đi qua cần xử lý nghiêm hành vi lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu và chấm dứt tình trạng nêu trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hành lang đường sắt sao lại… trồng rau!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.