Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo vệ những mái đê sạch, đẹp

Nguyễn Thị Hồng| 14/07/2018 07:13

(HNM) - Những năm gần đây, thực hiện chủ trương của TP Hà Nội về chỉnh trang đô thị, các tuyến đê trên địa bàn thành phố nói chung, quận Long Biên nói riêng được xây kè hoặc san nền thoai thoải, bảo đảm độ an toàn ngăn lũ, không còn chỗ cao thấp, mấp mô sỏi đá.


Bên cạnh đó, mái đê được trồng cỏ, hoa trang trí rất đẹp mắt và tạo cảnh quan, môi trường trong lành. Tuy nhiên, hiện nay ở nhiều đoạn đê khu vực đường Hồng Hà, phường Chương Dương, Yên Phụ; khu vực đường đê Lâm Du (phường Bồ Đề), đê sông Hồng đoạn qua phường Thạch Bàn, xuất hiện tình trạng người dân đem đồ dùng, chăn chiếu ra phơi, thậm chí làm lồng nuôi nhốt gia súc, gia cầm ngay tại đó.

Việc này không chỉ gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường mà còn tạo hệ lụy, nhiều người tiện thể đem rác, phế thải vứt ra đó, ý thức giữ vệ sinh môi trường, xây dựng đô thị văn minh vì thế mà bị ảnh hưởng.

Thực tế cho thấy, chính quyền địa phương, đơn vị có nhiệm vụ thu gom rác đã có những biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở; có giai đoạn tình trạng trên đã chấm dứt, nhưng chỉ được một thời gian ngắn đâu lại hoàn đấy. Điều này cho thấy thói quen, ý thức kém của một số người dân đã "ăn sâu, bén rễ", khó có thể sửa đổi bằng biện pháp nhắc nhở nhẹ nhàng.

Vì vậy, cần có biện pháp kiên quyết xử lý đối với các trường hợp cố tình không chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường và trật tự đô thị ngay tại cơ sở. Có như vậy mới hy vọng những vi phạm kể trên sớm được ngăn chặn, giải quyết dứt điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo vệ những mái đê sạch, đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.