Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phố Lý Đạo Thành, quận Hoàn Kiếm: Biến vỉa hè thành... của riêng!

Linh Nhi| 04/08/2018 06:59

(HNM) - Phố Lý Đạo Thành, phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm) dài khoảng 500m nhưng gần không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận nên số người bán hàng quán chiếm vỉa hè ngày càng nhiều, gây mất trật tự đô thị...


Phố Lý Đạo Thành có vỉa hè khá rộng, nhưng lòng đường bị chiếm dụng làm nơi đỗ xe ô tô. Mặc dù đã có quy định đỗ xe ngày chẵn, lẻ cho một chiều dọc con phố, nhưng hằng ngày xe ô tô vẫn đỗ song song hai bên đường. Trong khi đó, vỉa hè bị biến thành chợ "cóc" với lều lán, bàn ghế bày biện la liệt cả ngày lẫn đêm. Điều khiến người dân bức xúc là các hàng quán không chỉ lấn chiếm vỉa hè, mà vào những ngày cuối tuần, thực khách đến đây ăn uống rất đông, thường kéo dài đến nửa đêm, gây ồn ào...

Trao đổi với phóng viên, bà Phạm Thị Thanh, Trưởng ban Công tác Mặt trận địa bàn dân cư số 7 (địa bàn có tuyến phố Lý Đạo Thành) bộc bạch: Các hộ kinh doanh và người tứ xứ đến chiếm dụng vỉa hè để buôn bán tại đây đã diễn ra từ nhiều năm nay. Thời gian gần đây, xuất hiện thêm tình trạng để xe ô tô dưới lòng đường, gây cản trở giao thông. Kỳ họp nào của tổ dân phố, hay tại các cuộc tiếp xúc cử tri, nhân dân đều kiến nghị chính quyền địa phương nhanh chóng có biện pháp xử lý vi phạm, nhưng không hiểu vì sao tình trạng trên vẫn tái diễn?

Ông Bùi Văn Luân, Phó Chủ tịch UBND phường Tràng Tiền cho biết: Do đặc thù nằm gần các tuyến phố trung tâm, nhất là không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, nên sự đông đúc đã “tràn” sang cả tuyến phố Lý Đạo Thành. Từ đầu năm 2018 đến nay, UBND phường chỉ đạo công an, lực lượng chức năng ra quân kiểm tra, lập biên bản xử lý hàng chục trường hợp vi phạm và thành lập tổ tuần tra, tăng cường kiểm tra 4 lượt/ngày nên tình trạng lấn chiếm vỉa hè tại đây đã giảm đáng kể.

Như vậy, tuy đã có sự chấn chỉnh, nhưng các trường hợp tái vi phạm trên tuyến phố Lý Đạo Thành vẫn còn nhiều. Đề nghị chính quyền sở tại, các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, có biện pháp kiên quyết hơn nữa để kịp thời ngăn chặn, xử lý triệt để các vi phạm trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phố Lý Đạo Thành, quận Hoàn Kiếm: Biến vỉa hè thành... của riêng!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.