Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thi công không bảo đảm chất lượng

Thu Hằng| 28/08/2018 07:05

(HNM) - Dự án cải tạo, nâng cấp đường Thượng Lâm - Tuy Lai (huyện Mỹ Đức) đang trong quá trình thi công (mới hoàn thành khoảng 55% khối lượng), nhưng một số đoạn bê tông vừa đổ qua địa phận thôn Bèn, gần trụ sở UBND xã Tuy Lai đã có biểu hiện không bảo đảm chất lượng.

Đoạn đường bê tông không bảo đảm chất lượng đang được nhà thầu thi công bóc dỡ.


Dự án cải tạo, nâng cấp đường liên xã từ Thượng Lâm đi Tuy Lai được UBND huyện Mỹ Đức phê duyệt chủ trương đầu tư ngày 15-2-2017, tại Quyết định số 604/QĐ-UBND. Tuyến đường có tổng chiều dài hơn 2,5km, điểm đầu là khu cư dân xã Thượng Lâm và điểm cuối là cầu Trắng, xã Tuy Lai với tổng mức đầu tư gần 50 tỷ đồng. Dự án có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng và phục vụ nhu cầu đi lại của hàng nghìn hộ dân ở các xã phía Bắc huyện Mỹ Đức, trong đó có 2 xã Thượng Lâm, Tuy Lai. Phòng Quản lý đô thị được giao làm đại diện chủ đầu tư.

Khi dự án triển khai, nhân dân hai xã Thượng Lâm và Tuy Lai rất phấn khởi. Vậy nhưng niềm vui “ngắn chẳng tày gang”, người dân bất bình khi phát hiện hàng trăm mét đường bê tông đổ qua thôn Bèn, xã Tuy Lai không bảo đảm chất lượng. Ngày 24-8, phóng viên Báo Hànộimới có măt tại thôn Bèn, nhiều người dân đưa đi thực tế tuyến đường bê tông dài hơn 100m, rộng 4,5m, đã qua nhiều ngày vẫn chưa đông cứng. Ông Nguyễn Văn T., nhà ở ven đường liên xã Thượng Lâm - Tuy Lai bức xúc: “Đoạn đường này đã đổ bê tông được 4 ngày, nhưng vẫn chưa đông cứng. Chỉ cần nhìn bằng mắt thường, chúng tôi cũng biết chất lượng bê tông không bảo đảm". Để minh chứng cho lời nói, ông T. dùng một thanh gỗ nhỏ cạo xuống mặt đường bê tông, ngay lập tức cát và đá bung lên, bở như “khoai”.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Hà, Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Mỹ Đức, đại diện chủ đầu tư thừa nhận phản ánh của người dân về chất lượng bê tông, đoạn qua thôn Bèn không bảo đảm chất lượng là đúng và khẳng định trách nhiệm thuộc nhà thầu thi công (Công ty CP Xây dựng đầu tư và thương mại 668) và đơn vị tư vấn giám sát (Công ty CP Lạc Hồng Hà Nội). “Kiểm tra tại thực địa, chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu thi công có biện pháp khắc phục ngay. Cụ thể, đến hết ngày 23-8, đơn vị thi công đã bóc và đổ lại bê tông đoạn đường qua thôn Bèn có chiều dài khoảng 100m, rộng 4,5m, dày 0,25m. Đoạn còn lại khoảng hơn 140m mới đổ được 4 ngày, cũng có dấu hiệu không bảo đảm chất lượng như thiết kế, chúng tôi yêu cầu nhà thầu thi công bóc nốt và đổ lại bê tông đúng chủng loại như thiết kế bê tông mác 300 và phải xong trước ngày 26-8. Cùng với việc chỉ đạo tập trung khắc phục tồn tại, chúng tôi đã đề nghị các đơn vị này tường trình, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm” - ông Hà cho biết thêm

Đến sáng 26-8, đã có hơn 270m đường bê tông qua thôn Bèn, xã Tuy Lai, được đơn vị thi công bóc bỏ, làm lại. Dư luận nhân dân thôn Bèn đặt nghi vấn: Một dự án giao thông quan trọng có tổng mức đầu tư gần 50 tỷ đồng, đang trong quá trình thi công đã thể hiện chất lượng kém, là không thể chấp nhận được. Trong khi đoạn đường đi qua trụ sở UBND xã Tuy Lai, qua khu dân cư, có chính quyền và nhân dân sở tại giám sát, mà đơn vị thi công dám ngang nhiên đổ bê tông "khoai". Vậy với đoạn đường đôi nằm ven cánh đồng (từ đầu xã Tuy Lai vào đến chùa Mẽ), đã được hoàn thành trước đó hàng chục ngày, dài hàng trăm mét, liệu chất lượng có bảo đảm khi mặt đường xuất hiện hơn chục khe nứt rộng gần 1cm? Điều này càng khiến dư luận băn khoăn, hoài nghi có hay không việc rút ruột công trình? Đề nghị các cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ trách nhiệm của nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn giám sát và các đơn vị liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi công không bảo đảm chất lượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.