Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý dứt điểm vi phạm từng khu vực

Lê Nhật Minh (quận Thanh Xuân)| 30/08/2018 06:10

(HNM) - Đường Nguyễn Xiển là một trong những tuyến giao thông quan trọng của Thủ đô, nhưng lâu nay vẫn bị người dân chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để bán hàng, gây ô nhiễm môi trường, cản trở giao thông.

Điển hình là tại khu vực đầu ngõ 300, đường Nguyễn Xiển (qua địa phận xã Tân Triều, huyện Thanh Trì). Hằng ngày, tại đây có một số hộ kinh doanh cây cảnh ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè và có nhiều xe đạp thồ, xe ô tô tải chở hàng nông sản... bày bán tràn lan dưới lòng đường, khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn, nhất là vào giờ cao điểm buổi chiều. Dù chính quyền địa phương đã tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm nhưng gần đây nhiều hộ dân vẫn cố tình tái phạm.

Thiết nghĩ, để bảo đảm kỷ cương pháp luật, trật tự văn minh đô thị, thay vì tập trung kiểm tra, xử lý một cách dàn trải, chính quyền và các lực lượng chức năng cần có biện pháp xử lý quyết liệt hơn nữa các vi phạm theo từng khu vực. Đặc biệt, phải tập trung xử lý dứt điểm các khu vực có nhiều hộ kinh doanh tái phạm và tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý dứt điểm vi phạm từng khu vực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.