Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần “xanh hóa điểm đen” rác thải

Lê Bảo Linh (quận Hoàn Kiếm)| 13/09/2018 06:14

(HNM) - Hướng tới bảo vệ môi trường bền vững, ngoài đẩy mạnh tuyên truyền, các địa phương trên địa bàn TP Hà Nội đều có giải pháp cụ thể và huy động sự vào cuộc đồng bộ của các ngành, đoàn thể.


Điển hình, sau khi dọn sạch rác ở các điểm tập kết rác tự phát, phường Định Công (quận Hoàng Mai) chỉ đạo lực lượng chức năng và người dân tiến hành trồng hoa ngay tại điểm đó để ngăn chặn tình trạng tái đổ trộm phế thải.

Đây chính là giải pháp được phường Định Công áp dụng để xóa các điểm thường xuyên bị đổ trộm rác, tập kết phế thải, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp và nâng cao ý thức của người dân trong bảo vệ môi trường tại khu dân cư. Sau khi dọn dẹp rác và trồng hoa, phường giao cho các tổ chức, đoàn thể quản lý, chăm sóc, phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, phát hiện kịp thời hành vi tái đổ trộm phế thải.

Nhờ chỉ đạo quyết liệt và sự vào cuộc thật sự của phường, các tổ chức, đoàn thể, 8 điểm tập kết rác tự phát như khu vực quanh Trường Tiểu học và Trường THCS Định Công (phố Định Công Hạ), cầu 36 đường Nguyễn Cảnh Dị… đã trở thành những bồn hoa đẹp.

“Xanh hóa điểm đen” rác thải là giải pháp hữu hiệu hướng tới bảo vệ môi trường nên cần được nhân rộng để Thủ đô ngày càng sạch, đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần “xanh hóa điểm đen” rác thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.