Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xóa điểm rác dưới chân biển cấm đổ rác

Lê Bảo Linh (quận Hoàn Kiếm)| 20/09/2018 06:17

(HNM) - Hiện nay, tại một số tuyến đường, phố và khu dân cư trên địa bàn TP Hà Nội vẫn tồn tại những đống rác sinh hoạt tự phát của người dân.


Đơn cử, trên đường Hồ Đắc Di (phường Nam Đồng, quận Đống Đa), đường An Dương (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ), phố Mạc Thái Tổ (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy)… hằng ngày vẫn xuất hiện những đống rác gây mùi hôi khó chịu.

Trong đó, dọc vỉa hè phố Mạc Thái Tổ chỉ trong khoảng vài chục mét đã có tới 7 đống rác lớn, nhỏ với đủ loại chất thải. Ngoài rác sinh hoạt, còn lại là đất, đá, kính vỡ… đổ bừa bãi ngay dưới chân biển cấm đổ rác, tràn ra cả lề đường đã nhiều tháng nay.

Trước thực trạng trên, đề nghị chính quyền địa phương, lực lượng chức năng cần tăng cường quản lý, kiểm tra, xử phạt theo Nghị định 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, trong đó có hành vi vứt rác bừa bãi ra nơi công cộng.

Cùng với những quy định cụ thể, các cấp chính quyền, cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm đối với hành vi thiếu ý thức, vứt rác bừa bãi nơi công cộng, đặc biệt là cần khẩn trương xóa điểm rác ở những nơi đã cắm biển cấm đổ rác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xóa điểm rác dưới chân biển cấm đổ rác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.