Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Cất nóc tòa nhà Lotte Center Hanoi

Tuyết Minh| 24/07/2013 17:56

(HNMO)- Chiều 24/7, tại Hà Nội, Tập đoàn Lotte đã tổ chức lễ cất nóc tòa nhà Lotte Center Hanoi 65 tầng cao 267m, đồng thời trao tài trợ 100.000 USD cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Các quan khách cùng nhấn nút khởi động trục nâng thanh thép cuối cùng lên nóc của tòa nhà.



Tới dự buổi lễ có Bà Nguyễn Thị Doan - Phó chủ tịch nước, ông Nguyễn Trần Nam – Thứ trưởng Bộ xây dựng, ông Nguyễn Thế Thảo - Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh: “Sự kiện cất nóc Tòa nhà Lotte Center Hanoi là một mốc quan trọng trong đầu tư xây dựng dự án. Tuy nhiên, phía trước còn rất nhiều khó khăn đòi hỏi sự đầu tư không chỉ nguồn lực và thời gian mà còn đòi hỏi sự quyết tâm cao, các yếu tố kỹ thuật, mỹ thuật. Do vậy, đề nghị tập đoàn phát huy tinh thần và kết quả trong thời gian vừa qua, tiếp tục tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật và an toàn lao động, sớm đưa công trình vào khai thác sử dụng. Về phía Hà Nội, thành phố cũng cam kết tiếp tục ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất cho Tập đoàn xây dựng công trình theo tiến độ và kinh doanh có hiệu quả trong thời gian tới”.

Được khởi công vào ngày 22/10/2009, đến nay phần thô 65 tầng của tòa nhà đã được hoàn thành với chiều cao 267m. Khi đi vào hoạt động, Lotte Center Hanoi sẽ có những trung tâm thương mại đẳng cấp thế giới, 320 phòng khách sạn sang trọng, 258 căn hộ dịch vụ cao cấp, văn phòng kinh doanh hạng A, siêu thị tiện lợi.

Đây chắc chắn sẽ không chỉ là biểu tượng của tập đoàn Lotte ở Việt Nam mà còn trở thành điểm nhấn kiến trúc độc đáo vì thiết kế tòa nhà được lấy cảm hứng từ tà áo dài truyền thống Việt nam.

Nhà thầu chính Lotte E&C đã mang đến các kỹ thuật xây dựng tiên tiến, nhằm đảm bảo chất lượng công trình và tận dụng tối đa hiệu quả năng lượng. Một trong những khía cạnh chính yếu của thiết kế bền vững áp dụng cho Lotte Center Hà Nội là việc sử dụng bê tông cường độ nén cao để giảm thiểu kích thước thành phần kết cấu và bê tông nhiệt thấp để giảm lượng thải CO2 đột phá, giúp cho Lotte Center Hanoi trở thành 1 tòa nhà thân thiện với môi trường. Phương pháp phát triển lõi thép tiên tiến cùng hệ thống kết cấu dầm chìa thép sẽ giúp cho tòa nhà chịu đựng được động đất với cường độ 7 độ rich-te và tốc độ gió lên tới 32m/giây. Đồng thời lớp kính low-energy dày 2 lớp sẽ giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ trong tòa nhà, giúp cho không khí trong tòa nhà được lưu thông dễ dàng. Dự kiến, tòa nhà Lotte Center Hanoi sẽ hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động vào cuối tháng 6/2014.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhận hoa chúc mừng từ Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc).



Tại lễ cất nóc, Tập đoàn Lotte đã trao tài trợ cho Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam số tiền 100.000 USD, trong khoảng thời gian 5 năm từ 2013-2017.

Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, Tập đoàn Lotte thường xuyên tiến hành các hoạt động vì cộng đồng như các hoạt động tình nguyện, xây trường học tại vùng sâu, vùng xa. Đặc biệt, từ năm 2009 đến nay, Quỹ học bổng Lotte đã trao hàng trăm suất học bổng trị giá hàng triệu USD cho các sinh viên xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn tại các trường đại học lớn ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Trong suốt 17 năm hoạt động tại Việt Nam, Tập đoàn Lotte đẩy mạnh đầu tư trên nhiều lĩnh vực như thực phẩm, bánh kẹo với Công ty bánh kẹo Bibica, Công ty Lotte Việt Nam, Công ty Lotteria Việt Nam; lĩnh vực kinh doanh bán lẻ với Lotte Vietnam shopping, Lotte Cinema Vietnam; xây dựng; thương mại; IT… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cất nóc tòa nhà Lotte Center Hanoi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.