Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát triển khu đô thị cân bằng năng lượng đầu tiên tại Việt Nam

Bảo Hân| 08/03/2017 21:36

(HNMO) - Tại hội thảo về phát triển khu đô thị cân bằng năng lượng đầu tiên ở Việt Nam diễn ra ngày 7-3 tại Hà Nội, các chuyên gia trong nước và quốc tế đã cùng chia sẻ kinh nghiệm về các công nghệ tiên tiến đang áp dụng trên thế giới trong phát triển công trình xanh.

Ông Poul Erik Kristensen chuyên gia quốc tế với hơn 30 năm kinh nghiệm trong phát triển công trình xanh  và chia sẻ kinh nghiệm  tại hội thảo.


Theo tính toán của tổ chức IFC thuộc Ngân hàng thế giới, các tòa nhà đang tiêu tốn hơn 30% tổng mức tiêu thụ năng lượng ở những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh như Việt Nam, một trong các nước chịu ảnh hưởng nhiều nhất của biến đổi khí hậu.

Mặc dù đã có nhiều công ty, tập đoàn hướng đến phát triển công trình xanh, nhưng số lượng công trình đạt chứng chỉ xanh trên cả nước còn rất hạn chế, chủ yếu là những tòa nhà văn phòng, siêu thị và một số ít công trình nhà ở.

Kinh nghiệm xây dựng đô thị xanh Fujisawa Nhật Bản là một điểm nhấn trong hội thảo lần này. Fujisawa được xây dựng trên vị trí nhà máy cũ của Panasonic và sẽ trở thành khu đô thị sinh thái và thông minh nhất thế giới với 1.000 nhà ở và hệ thống hạ tầng dịch vụ tiện ích. Bên cạnh đó, những tòa nhà thông minh với kiến trúc xanh đã góp phần rất lớn vào tiết kiệm năng lượng, giảm thải CO2 ra môi trường, thậm chí tự cấp điện và hòa lưới phần điện năng còn dư.

Tại hội thảo, KTS Trần Thành Vũ - Chuyên gia vật lý công trình và mô phỏng năng lượng – Chương trình năng lượng sạch Việt Nam đã có bài trình bày gây ấn tượng với khách mời bằng nhiều thông tin hữu ích. 

Đại diện Tập đoàn Nam Cường, đơn vị tổ chức hội thảo, cho biết đang xây dựng và phát triển Dương Nội thành khu đô thị không tiêu tốn năng lượng đầu tiên tại Việt Nam và trở thành trung tâm để chia sẻ kinh nghiệm phát triển công trình xanh cho các nhà đầu tư cũng như đội ngũ thiết kế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát triển khu đô thị cân bằng năng lượng đầu tiên tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.