Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các dự án "đất vàng" tại TP Hồ Chí Minh sẽ sớm được tái khởi động

Nguyễn Lê| 15/06/2017 18:31

(HNMO) - Một dự án đã tìm được nhà đầu tư mới để sớm tái khởi động, một dự án đang được TP Hồ Chí Minh tháo gỡ vướng mắc để cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Dự án Saigon One Tower dù đã hoàn thiện phần thô nhưng bị ngừng thi công 8 năm nay.


Ngày 15-6, trả lời câu hỏi của phóng viên Hànộimới về các dự án "đất vàng" bị đình trệ, thu hút sự quan tâm của dư luận thời gian qua, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, dự án Saigon One Tower (số 34 Tôn Đức Thắng, quận 1) do vướng tranh chấp nội bộ nên đã được thành phố thanh tra và bị ngưng thi công thời gian dài dù đã hoàn thiện phần thô. Giờ đây, dự án đã tìm được nhà đầu tư mới và dự kiến sẽ tái khởi động trong năm nay.


Về dự án số 23 Lê Duẩn (quận 1), Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã trúng đấu giá hơn 1.000 tỷ đồng và đã nộp đầy đủ tiền sử dụng đất cho ngân sách thành phố. "Tuy nhiên, do vướng một số vấn đề về pháp lý nên tạm ngưng. Thành phố đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ để tháo gỡ nhằm giải quyết nhanh việc cấp giấy chứng nhận đầu tư cho nhà đầu tư", ông Võ Văn Hoan cho hay.

Riêng dự án số 8-12 Lê Duẩn (quận 1), ông Võ Văn Hoan cho biết, dự án này đang được Thanh tra Chính phủ thanh tra. Khi nào có kết luận thanh tra, thành phố sẽ tiến hành giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, tại buổi gặp gỡ các doanh nghiệp về hạ tầng vào cuối tháng 5-2017, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho biết, hiện thành phố còn tồn tại một số dự án trong khu vực trung tâm bị đình trệ hoặc thi công dang dở, gây mất mỹ quan đô thị. Ông Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh rà soát lại các dự án trên, tập trung xử lý để không gây lãng phí nguồn lực đất đai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các dự án "đất vàng" tại TP Hồ Chí Minh sẽ sớm được tái khởi động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.