Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đón đầu cơ hội đầu tư từ hạ tầng khu Nam

Thuỳ Linh| 15/12/2017 11:35

Với những lợi thế về cơ sở hạ tầng và tiện ích sẵn có, khu Nam Sài Gòn luôn như một “thỏi nam châm” thu hút giới đầu tư bất động sản trong suốt nhiều năm qua.

Hoàn thiện hạ tầng

Từ đầu năm 2018, khu Nam sẽ đầu tư xây dựng nhiều tuyến đường trọng điểm kết nối với trung tâm thành phố như mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát lên 30m kết nối với trục đường chính Nguyễn Văn Linh, quận 7. Dự án cầu Thủ Thiêm 4 dài 2km với kinh phí đầu tư 5.200 tỷ đồng, nối từ đường Nguyễn Văn Linh (khu Nam, quận 7) đến khu đô thị mới Thủ Thiêm (khu Đông, quận 2) dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2019. Bên cạnh đó, cầu Rạch Đỉa, cầu Long Kiểng trên đường Lê Văn Lương sẽ khởi công vào tháng 6-2018.

Ngoài ra, còn có hàng loạt công trình trọng điểm kết nối khu Nam với trung tâm thành phố như dự án tuyến metro số 4, kết nối quận 7, Nhà Bè với các quận trung tâm có kinh phí đầu tư dự kiến đến 97.000 tỷ đồng. Hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ tháng 3-2018 sẽ khởi công với số vốn 2.600 tỷ đồng.

Hạ tầng khu Nam ngày càng hoàn thiện khiến bất động sản thêm hấp dẫn.


Không dừng ở đó, khu Nam Sài Gòn còn có các dự án xây dựng cầu Nguyễn Khoái nối dài từ quận 4 qua quận 7, cầu Phước Khánh nối khu Nam Sài Gòn với Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai). Nổi bật là dự án quy hoạch trục đường Phú Thuận, nối từ khu vực Mũi Đèn Đỏ thẳng vào khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Đường Phú Thuận sẽ là trục đường huyết mạch quan trọng, tạo động lực phát triển khu vực này trong năm 2018.

Đặc biệt, cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh được xây dựng theo hình thức BOT kết hợp BT cũng đã được UBND TP Hồ Chí Minh chấp thuận cho Công ty Cổ phần đô thị du lịch Cần Giờ nghiên cứu đầu tư, khiến hạ tầng khu Nam thêm khởi sắc. Dự kiến, cầu Cần Giờ sẽ thay thế phà Bình Khánh vượt sông Soài Rạp, nối huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ. Cầu có tổng chiều dài và đường là 7,3km, mặt đường rộng 40m cho 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, vận tốc 60km/h…

Đón đầu cơ hội từ “làn sóng” mới


Để đón đầu những tiện ích mà hạ tầng khu Nam mang lại, ông Nguyễn Dư Lực, Chủ tịch HĐQT Công ty BĐS Hưng Lộc Phát cho biết, ngay đầu năm 2018 sẽ chào bán ra thị trường dự án The Green Star (đường Phạm Hữu Lầu, Phú Mỹ Hưng, quận 7). Dự án bao gồm 100 căn biệt thự nhà phố và 1.000 căn hộ chung cư thương mại. Toàn bộ dự án được xây dựng theo quy chuẩn compound khép kín với khoảng 7.000 m2 đất công viên và hồ cảnh quan rộng 4.000m2, mật độ công viên lớn, bao quanh là vườn cây xanh mát, nhằm mang lại một không gian sống trong lành. Theo ông Lực, dù chưa chính thức mở bán nhưng 100 căn biệt thự, nhà phố đã được khách hàng đặt mua, bởi đây là sản phẩm nhà phố hiếm hoi trong khu vực Phú Mỹ Hưng được chào bán ở thời điểm hiện tại.

Cuối tháng 12 này, Công ty Tuấn Long cũng sẽ tiếp tục mở bán khu dân cư Green Life. Green Life là giai đoạn 3 của tổng thể khu dân cư Green Riveside được mở bán thành công trước đó. Green Life bao gồm 100 nền nhà phố với diện tích mỗi nền khoảng 80m2 (5x16), giá bán mỗi nền từ 22 triệu đồng/m2. Ông Dương Tuấn Tú, Chủ tịch HĐQT Công ty Tuấn Long cho biết, Green Life được các đơn vị thiết kế có uy tín triển khai quy hoạch về hạ tầng, điện, nước và cảnh quan, đem lại cho khu dân cư chất lượng cao nhất và đồng bộ. Với đặc điểm riêng biệt về địa thế, Green Life được tiếp giáp trực tiếp với 2 mặt sông rạch và thông ra sông Nhà Bè, tạo nên sự trong lành, tươi mát cho toàn bộ khu dân cư.

Đặc biệt, với ý tưởng quy hoạch là một khu phố dành riêng cho những cư dân muốn có một môi trường sống sang trọng, đầy đủ tiện nghi, Green Life cũng dành một quỹ đất lớn để xây dựng các tiện ích như: hồ bơi, phòng tập gym, khu café - bar, khu BBQ ngoài trời… Các dịch vụ cần thiết này luôn sẵn sàng cho việc thư giãn, rèn luyện thể chất và chăm sóc sức khỏe cho dân cư. Với tiêu chí tạo dựng nên một khu dân cư cao cấp, khu biệt lập Green Life được quy hoạch định hướng thành khu dân cư khép kín, đảm bảo an ninh riêng biệt cho từng khu vực với tường rào, cây xanh quy hoạch xen kẽ, vừa tạo được mảng cây xanh đồng đều vừa tạo nên khoảng không riêng cho khu dân cư.

Một dự án căn hộ cao cấp với khoảng 4.000 căn ngay tại khu vục đường Đào Trí (quận 7) cũng được một doanh nghiệp bất động sản lớn chuẩn bị mở bán. Đây là khu vực sầm uất, thu hút được nhiều nhà đầu tư bởi sở hữu được mặt tiền sông Nhà Bè. Trong tương lai không xa, khi đường Đào Trí được hoàn thành, giá trị bất động sản khu vực này sẽ gia tăng nhanh chóng.

Những dự án mở bán đang mở ra nhiều cơ hội cho người mua nhà. Theo dự báo, thị trường BĐS TP Hồ Chí Minh năm 2018 sẽ tiếp tục phát triển tốt. Ngoài các yếu tố chúng đang “tạo đà” cho BĐS 2018 như: kinh tế tăng trưởng tốt, các chính sách về BĐS ngày càng hoàn thiện, thị trường BĐS TP Hồ Chí Minh còn chịu tác động lớn khi cơ chế đặc thù cho TP Hồ Chí Minh vừa được Quốc hội thông qua. Với cơ chế này, BĐS TP Hồ Chí Minh sẽ thêm cơ hội phát triển khi hạ tầng được đầu tư hoàn thiện, các sản phẩm sẽ buộc phải theo đuổi cách tiếp cận mới mẻ hơn như: quy hoạch bài bản, hình thành những khu đô thị hiện đại, không manh mún, hướng đến kết nối…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đón đầu cơ hội đầu tư từ hạ tầng khu Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.