Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tại chung cư The Văn Phú Victoria: Cần sớm làm rõ những khúc mắc

Hoàng Minh| 24/04/2018 06:41

(HNM) - Cư dân chung cư The Văn Phú Victoria gửi đơn đến các cơ quan chức năng quận Hà Đông nêu: Sau hơn một năm thành lập, Ban quản trị tòa nhà có nhiều sai phạm...

Chung cư The Văn Phú Victoria.


Xung quanh kiến nghị trên, ông Nguyễn Văn Chính, Phó Chủ tịch UBND phường Phú La cho biết, cư dân cho rằng, Ban quản trị không tổ chức hội nghị nhà chung cư bất thường là không đúng. Trong tháng 12-2017, cư dân chung cư The Văn Phú Victoria đã gửi 98 đơn với tổng số 729 chữ ký đề nghị tổ chức hội nghị nhà chung cư bất thường tới UBND phường Phú La. Để có cơ sở giải quyết, UBND phường đã thành lập tổ công tác tiến hành xác minh tính xác thực của 729 chữ ký, song đến nay mới xác minh được 434 chữ ký trong đơn là đại diện của chủ sở hữu, người sử dụng căn hộ ký; 3 cư dân có đơn xin rút; số còn lại chưa thể xác minh vì chủ sở hữu căn hộ đi vắng hoặc không hợp tác. Do vậy chưa đủ điều kiện để tổ chức hội nghị chung cư bất thường. Hiện tại, UBND phường tiếp tục chỉ đạo tổ công tác xác minh số chữ ký còn lại. Ngay sau khi có kết quả, UBND phường sẽ báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của UBND quận Hà Đông. Còn về các nội dung cư dân “tố” Ban quản trị xung quanh việc thu chi tài chính..., UBND phường sẽ làm việc với Ban quản trị để làm rõ và thông báo trả lời cư dân.

Liên quan đến Quỹ bảo trì và một số khoản thu chi tại tòa nhà, ông Trần Minh Tân, Trưởng ban Quản trị chung cư The Văn Phú Victoria khẳng định: Phản ánh của một số cư dân là sai sự thật. Việc quản lý, sử dụng Quỹ bảo trì, công khai tài chính, tổ chức hội nghị thường niên... đều được thực hiện đúng quy định, công khai tại bảng tin tại chung cư và trên website Thevanphuvictoria.vn của tòa nhà để cư dân theo dõi.

Để minh chứng, ông Tân đưa phóng viên xem toàn bộ các hợp đồng gửi tiền có kỳ hạn tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam; thông báo xác nhận số dư tài khoản và bảng kê chi tiết lãi tiền gửi của ngân hàng. Theo đó, sau khi tiếp nhận Quỹ bảo trì (3 đợt) với tổng số tiền hơn 41 tỷ đồng, Ban quản trị đã gửi tiết kiệm có kỳ hạn toàn bộ quỹ. Tính đến ngày 21-4-2018, tổng tiền gốc và lãi Quỹ bảo trì là 42,320 tỷ đồng. Về việc chi bảo trì các hạng mục tại chung cư, theo ông Tân, trong năm 2017, Ban quản trị đã chi trên 416 triệu đồng để bảo trì các hạng mục sử dụng chung khu căn hộ của tòa nhà (chủ yếu chi theo kế hoạch bảo trì chủ đầu tư đã duyệt phương án ngân sách và ký hợp đồng bảo trì từ trước khi thành lập Ban quản trị). Những khoản này đã được chủ đầu tư đưa ra hội nghị nhà chung cư lần đầu và sau đó bàn giao cho Ban quản trị tiếp tục thực hiện.

Người dân "tố" Ban quản trị không công khai trong thu chi tài chính..., nhưng Ban quản trị lại khẳng định họ đã và đang thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ mà pháp luật cho phép, vậy đâu là mấu chốt của vấn đề? Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, làm rõ các nội dung liên quan, có như vậy những khúc mắc giữa Ban quản trị và cư dân mới được hóa giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại chung cư The Văn Phú Victoria: Cần sớm làm rõ những khúc mắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.