Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cưỡng chế thu hồi 1,5 ha đất thực hiện dự án Khu đô thị Tây Nam Kim Giang I

Thanh Hải| 11/09/2018 10:56

(HNMO) - Sáng 11-9, tại xã Tân Triều, UBND huyện Thanh Trì đã tiến hành cưỡng chế thu hồi đất đối với 28 hộ gia đình để đầu tư xây dựng công trình giải phóng mặt bằng (GPMB) và san nền sơ bộ Khu đô thị Tây Nam Kim Giang I, theo địa giới hành chính huyện Thanh Trì.


Theo ông Bùi Huy Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Thanh Trì, dự án đầu tư xây dựng công trình GPMB và san nền sơ bộ khu đô thị Tây Nam Kim Giang I theo địa giới huyện Thanh Trì được Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố (Ban Chỉ đạo GPMB thành phố) triển khai từ năm 2007. Ngày 28-1-2010, tại Văn bản số 702/UBND-KH&ĐT, thành phố đã chuyển giao nhiệm vụ GPMB và san nền sơ bộ khu đô thị Tây Nam Kim Giang I trên địa bàn huyện Thanh Trì từ Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố sang Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Thanh Trì. Sau khi hoàn thiện công tác bàn giao, ngày 18-11-2011, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã họp các hộ gia đình có đất, công trình, tài sản cây cối nằm trong ranh giới thu hồi đất để thực hiện dự án.

Tháng 4-2013, sau khi hoàn thiện hồ sơ kê khai, kiểm đếm đối với các hộ, Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện đã lập dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ và công khai theo quy định. Tuy nhiên, quá trình thực hiện dự án đã có một số ý kiến của người dân liên quan đến quy hoạch của dự án, đề nghị được bồi thường, hỗ trợ chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm theo chính sách năm 2007-2008. Đến nay, trong giai đoạn 1 GPMB của dự án còn 28 hộ gia đình chưa bàn giao mặt bằng và tiếp tục kiến nghị liên quan đến quy trình, trình tự thực hiện công tác GPMB, chính sách về GPMB. Mặc dù, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã phối hợp với UBND xã Tân Triều, MTTQ xã, Tổ công tác GPMB và các phòng, ban, đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền, vận động, thuyết phục và giải thích, tuy nhiên, những hộ này vẫn cố tình không nhận tiền và bàn giao mặt bằng.

Kết thúc sáng 11-9, tổ công tác đã thu hồi khoảng 1,5ha của 28 hộ trên. Việc cưỡng chế được tiến hành theo đúng quy định của pháp luật. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cưỡng chế thu hồi 1,5 ha đất thực hiện dự án Khu đô thị Tây Nam Kim Giang I

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.