Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày 28-9 sẽ cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án tuyến đường 2,5

Hiền Thu| 27/09/2018 09:20

(HNMO) – Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Hoàng Mai cho biết, quận sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi đất thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 2,5 (đoạn Đầm Hồng – quốc lộ 1) vào ngày mai, 28-9.

Công trình đang phá dỡ thuộc dự án đường 2,5


Thực hiện Quyết định số 1555/QĐ-UBND ngày 6-4-2010 của UBND TP Hà Nội về việc thu hồi 67.125m2 đất của phường Định Công, phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai) và phường Khương Đình (quận Thanh Xuân), giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất và quản lý duy tu hạ tầng đô thị quận Hoàng Mai (nay là Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Hoàng Mai) để thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án đường 2,5, đoạn từ đầm Hồng đến quốc lộ 1.

Trong quá trình thực hiện dự án, quận Hoàng Mai đã triển khai được 90% diện tích cần giải phóng mặt bằng liên quan đến 388/429 hộ dân (đã bàn giao mặt bằng khoảng 41.000m2). Phần diện tích còn lại đang hoàn thiện hồ sơ để tổ chức chi trả tiền cho các hộ gia đình theo quy định. UBND quận Hoàng Mai đã và đang chỉ đạo các phòng, ban đơn vị liên quan thực hiện công tác giải phóng mặt bằng theo đúng tiến độ của UBND thành phố. Đã có rất nhiều hộ gia đình nhận tiền và bàn giao mặt bằng.

Từ đầu tháng 6-2018, UBND phường Định Công đã đẩy mạnh việc tổ chức tháo dỡ, giải tỏa công trình đối với các hộ dân đã nhận tiền và ký biên bản bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để thi công. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều hộ chưa nhận tiền và bàn giao mặt bằng theo quy định của pháp luật.

Ngày 11-4-2017, UBND quận Hoàng Mai đã ban hành các quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với 24 hộ gia đình, cá nhân chưa chấp hành chủ trương, chính sách của Nhà nước. Sau nhiều lần gia hạn, quận Hoàng Mai tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với các trường hợp nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 28-9 sẽ cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án tuyến đường 2,5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.