Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải U17 QG báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2011: Khát vọng tuổi 17

Theo Bongdaplus| 20/07/2011 10:00

Ngày mai (21/7), trên SVĐ 19-8, thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), ngày hội của những cầu thủ tuổi 17 sẽ chính thức bắt đầu.


Nơi đây sẽ chứng kiến khát vọng của những tài năng trẻ trước ngưỡng cửa của đời cầu thủ chuyên nghiệp. Và đồng hành cùng khát vọng khẳng định của các cầu thủ trẻ là mong muốn khẳng định vị thế của các trung tâm đào tạo.

Sân chơi U17 quốc gia là khởi nguồn khát vọng của các tài năng trẻ.


“Em ghánh trên vai số phận của tôi"

Cách đây vài ngày, những người yêu mến Thể Công đã đón nhận thông tin không thể vui hơn là lãnh đạo tập đoàn Viettel đã bật đèn xanh ý tưởng xây dựng lại đội bóng. Đội bóng chuyên nghiệp Viettel và có thể là Thể Công phải được gây dựng từ lứa cầu thủ trẻ tài năng do Trung tâm bóng đá Viettel đào tạo. Có thể từ 3-5 năm tới, đội bóng Viettel sẽ được tái lập để chơi ở những giải đấu cao hơn. Nhưng tham vọng đó chỉ thành hiện thực nếu lứa cầu thủ trẻ do Viettel đào tạo phải thật sự tài năng, đủ sức gánh vác sứ mệnh lịch sử.

U17 Viettel chính là đội quân tiên phong cho tham vọng tái sinh của tượng đài bóng đá Thể Công. Trong lễ mừng công của đội U13 Viettel, Thiếu tướng Dương Văn Tính, Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ tập đoàn Viettel đã chỉ đạo: “Anh em báo cáo rằng đội U17 Viettel còn non, nhưng tôi nghĩ rằng, đã bước vào giải thì phải có tham vọng. BHL phải tập trung sức lực trí tuệ để U17 Viettel thi đấu tốt, tiến sâu ở giải này”. Quân lệnh đã được ban với Viettel.

Dư luận quan tâm đến Viettel, bởi sau rất nhiều biến động, tưởng chừng “mất tên” trên bản đồ bóng đá, nhưng cuối cùng, trung tâm đào tạo trẻ nức danh này lại có mặt trong ngày hội lớn. Hơn thế nữa, các cầu thủ trẻ Viettel đang gánh trên vai hy vọng của hàng triệu người yêu mến sắc đỏ Thể Công. Có thể điều đó sẽ tạo ra áp lực lớn với các cầu thủ trẻ. Nhưng nếu xác định được nhiệm vụ, đủ bản lĩnh để bước qua được giới hạn bản thân, các cầu thủ trẻ Viettel sẽ hoàn thành được sứ mệnh lịch sử. Và một ngày không xa, từ thành công của đội tiên phong U17 Viettel, Thể Công sẽ trở lại. Cứ yêu sẽ có niềm tin!

Giấc mơ U17

Định mệnh đưa các trung tâm bóng đá trẻ hàng đầu là SHB.ĐN, SLNA, Petimex Đồng Tháp và HAGL cùng vào bảng B. Bảng đấu này được mệnh danh là “bảng tử thần” và cuộc cạnh tranh 2 vé vào bán kết được dự báo sẽ hết sức quyết liệt. Thế nhưng, nói thế không có nghĩa là cục diện bảng A sẽ kém hấp dẫn và kịch tính. Một trong những nguyên nhân tạo ra khác biệt và động lực thành công cho các đội bóng trẻ chính là khát vọng khẳng định. Sự bùng nổ và bất ngờ luôn là bạn song hành của các sân chơi trẻ.

Ở VCK giải bóng đá U17 Quốc gia báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2011, ngoài việc chứng kiến cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các trung tâm đào tạo trẻ hàng đầu, người ta còn ghi nhận khát vọng tìm chỗ đứng của những đội bóng như K.KH, Viettel, Thừa Thiên Huế và cả HAGL.

K.KH là một đội bóng có tính kế thừa. Đó chính là lý do khiến họ trụ vững ở sân chơi cao nhất trong nhiều năm qua dù không lắm tiền nhiều bạc. Hệ thống đào tạo trẻ bài bản giúp K.KH luôn có được sự ổn định. Được mệnh danh là “đội bóng ngổ ngáo”, nhưng bóng đá trẻ Khánh Hòa chưa tìm được sự thừa nhận về đẳng cấp từ dư luận. Thực tế đó sẽ được chứng minh nếu U17 K.KH bước lên đỉnh vinh quang tại giải đấu được tổ chức trên sân nhà. Hy vọng rằng, lợi thế sân nhà và khát vọng đổi đời sẽ là bệ phóng cho U17 K.KH.

Bóng đá xứ Huế vài năm gần đây lận đận. Nhưng ít người biết rằng, thành phần nòng cốt của đội hạng Nhất Huda Huế chính là những cầu thủ từng dự VCK U17 Quốc gia - Cúp báo Bóng đá 2010. Có thể trong thời gian tới, bóng đá Thừa Thiên Huế vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn do nhiều lý do khác nhau. Vậy nên, những cầu thủ U17 Thừa Thiên Huế tham dự VCK năm nay sẽ phải gánh trên vai những trọng trách lớn. Họ sẽ là niềm hy vọng cho công cuộc tái thiết của bóng đá đất Cố đô trong tương lai gần.

Bảng A: Khatoco Khánh Hoà, Thừa Thiên Huế, Viettel, Sài Gòn Xuân Thành TPHCM
Bảng B: Sông Lam Nghệ An, Petimex Đồng Tháp, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai

Tính đến trưa ngày hôm qua (19/7), 8 đội bóng dự VCK giải bóng đá U17 QG báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2011 đã tề tựu đầy đủ tại thành phố biển Nha Trang. Các đội được BTC bố trí ăn ở chu đáo và đã ra sân làm quen, tập luyện trên SVĐ 19-8 theo lịch phân công. Cũng trong chiều qua (19/7), BTC đã tiến hành phát trang phục thi đấu cho tất cả các đội.

Vào 09h00 sáng nay, tại TT Dịch vụ thi đấu thể thao Khánh Hòa (27 Phan Chu Trinh, Nha Trang) sẽ tiến hành cuộc họp kỹ thuật. Trong buổi họp này, các đội sẽ đăng ký màu áo, cung cấp cho BTC sổ thi đấu, sổ kỷ luật và chứng minh thư nhân dân (hoặc hộ chiếu) của các cầu thủ. Tất cả thẻ phạt ở vòng loại cũng được xóa. Thời hạn bổ sung, thay thế cầu thủ cũng sẽ kết thúc trong ngày hôm nay. Các cầu thủ được bổ sung phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện tại Mục 4, Điều lệ giải bóng đá U17 Quốc gia báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2011.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải U17 QG báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2011: Khát vọng tuổi 17

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.