Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các công thần sửa sai, Real ngược dòng vất vả

TT&VH Online| 24/02/2013 07:16

Chơi yếu kém trong suốt hiệp 1 tuy nhiên sự xuất hiện kịp thời của các trụ cột trong hiệp 2 đã giúp Real Madrid thực hiện cú lội ngược dòng ấn tượng tại chảo lửa Riazor.

Dù thi đấu tệ hại trong phần lớn thời gian có mặt trên sân, nhưng Kaka và Gonzalo Higuain vẫn là những người lập công để mang về chiến thắng cho đội bóng Hoàng gia.

Real có một trận đấu vất vả trước Deportivo - Ảnh Getty


HLV Jose Mourinho chuẩn bị cho “10 ngày gian khổ” bằng cách cất giữ tối đa các ngôi sao trong trận đấu với Deportivo. Bất chấp 2 hung tin nối tiếp nhau là việc Alonso và Benzema dính chấn thương, “Người đặc biệt” vẫn tự tin để 3 trụ cột Khedira, Oezil và Ronaldo ngồi dự bị tại chảo lửa Riazor. Điều ấy khiến Real Madrid thi đấu chệch choạng trong suốt hiệp 1 dù trong đội hình vẫn còn những cái tên đáng chú ý như Di Maria, Modric, Higuain hay Kaka. Deportivo đã tận dụng rất tốt quãng thời gian này và liên tục tạo ra những đợt phản công nguy hiểm nhờ vào sự càn lướt của Pizzi và Riki. Một trong số đó đã thành bàn thắng khi Riki dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp ở tình huống mà thủ thành Lopez đã chơi không thật sự tốt.

Sau giờ nghỉ, tình hình cũng mấy khả quan khi Modric, Kaka và Higuain vẫn mờ nhạt và khiến lối chơi của Real quá rời rạc. Điều ấy làm Mourinho tức giận thực hiện tất cả các sự thay đổi chiến thuật từ khá sớm. Ronaldo, Oezil, Khedira vào sân thế chỗ Marcelo, Modric và Essien. Kể từ đây, Real chơi khởi sắc hơn hẳn và những ngôi sao “còn lại” như Kaka, Higuain hay Di Maria cũng như bừng tỉnh. Kaka khiến người ta quên đi hình ảnh yếu ớt và vô hại trong suốt hiệp 1 bằng bàn gỡ hòa tinh tế. Anh cũng chính là người thực hiện đường chuyền tuyệt vời xé toang hàng phòng ngự Deportivo để Ronaldo kiến tạo bàn thắng dễ dàng cho Higuain.

Cuộc lội ngược dòng của Real khép lại bằng việc Di Maria phải rời sân bởi thẻ vàng “kép”. Như vậy cầu thủ chạy cánh người Argentina sẽ không thể tham dự trận Kinh điển tại La Liga vào ngày 2/3 tới, nhưng vẫn có thể góp mặt ở trận lượt về cúp Nhà Vua vào 3 ngày nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các công thần sửa sai, Real ngược dòng vất vả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.