Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội T&T qua ải đầu tiên tại cúp C1 châu Á

Hà Nhật| 30/01/2014 14:10

(HNMO) - Hà Nội T&T đã có quà mừng năm mới đến các cổ động viên nhà với chiến thắng ấn tượng 3-0 trước đội chủ nhà FC Pune (Ấn Độ) tại vòng sơ loại thứ nhất AFC Champions League vào ngày 29-1.

Hector ghi một bàn và chuyền cho đồng đội ghi một bàn nữa trong chiến thắng trước Pune (Ấn Độ). Ảnh: VnExpress


Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Hà Nội T&T lại là đội chủ động hơn về điều tiết thế trận. Kể cả khi tiền đạo Gonzalo không được tung vào sân do chưa bình phục chấn thương thì Hà Nội T&T vẫn có nhiều đất diễn trên hàng tấn công. Điều này đến từ việc đội chủ nhà Pune thua kém hơn so với Hà Nội T&T.

Tuy nhiên, phải sang hiệp 2, Hà Nội T&T mới có được bàn thắng. Trước đó, ở hiệp 1, dù nắm giữ thế trận song trước đội chủ nhà thi đấu đầy quyết tâm cộng thêm chút may mắn, Hà Nội T&T đã không thể ghi bàn. Đã vậy, giữa hiệp 1, Hà Nội T&T suýt phải nhận bàn thua và phải nhờ đến tài năng của thủ thành trẻ Văn Công mới tránh bị dẫn bàn.

Bàn thắng mở tỷ số đến với Hà Nội T&T ở phút 52. Tiền vệ Thành Lương đá phạt góc để trung vệ người Australia Sam Gallagher đánh đầu chính xác. Dẫn đội chủ nhà 1-0, Hà Nội T&T chủ động nhường đất diễn ở tuyến giữa cho chủ nhà và chờ cơ hội phản công. Thực tế, việc này đã tạo ra một số cơ hội ghi bàn cho Phune nhưng các chân sút của đội chủ nhà lại dứt điểm không tốt.

Và điều gì phải đến cũng đến khi vào phút 71, cầu thủ vào thay người Văn Quyết (thay Thành Lương) đã đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 sau đường tạt bóng của H.Hector.

Trong tình thế này, Pune đã không thể gượng dậy, thi đấu thiếu mạnh mẽ để rồi phải nhận thêm bàn thua thứ 3 vào phút 83. Lần này người ghi bàn cho Hà Nội T&T là H.Hector. Khi đội nhà đã chắc thắng, HLV Phan Thanh Hùng mới tung 2 cầu thủ thường ngồi ghế dự bị là Duy Khánh (thay Văn Hiếu) và Văn Dũng (thay Hoàng Vũ Samson) vào sân.

Trận thắng tưng bừng 3-0 này đã đưa Hà Nội T&T giành quyền vào vòng sơ loại thứ hai gặp Muangthong United (Thái Lan) vào ngày 8-2-2014 trên sân khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội T&T qua ải đầu tiên tại cúp C1 châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.