Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lê Công Vinh mang chiến thắng đầu tiên cho B.Bình Dương

Nhật Hà| 06/05/2015 21:25

(HNMO) – Sau bàn thắng không được công nhận ở trận B.Bình Dương – Hải Phòng, tiền đạo Lê Công Vinh đã chính thức có bàn thắng cho riêng mình khi ghi bàn duy nhất trong trận B.Bình Dương thắng CLB Kashiwa Reysol 1-0 vào chiều tối 6-5 trên sân Gò Đậu.

B.Bình Dương (áo đỏ) cuối cùng cũng có được chiến thắng đầu tiên tại đấu trường AFC Champions League - Ảnh: Hoàng Hùng



Trong trận đấu này, Kashiwa Reysol chỉ tung vào sân đội hình 2 sau khi đã chắc chân vào vòng đấu loại trực tiếp cùng vị trí nhất bảng. Đã vậy, các cầu thủ Nhật Bản lại tỏ ra không quá ham muốn chiến thắng. Trong khi đó, B.Bình Dương lại đầy khát khao giành chiến thắng, đặc biệt là Lê Công Vinh. Sau vụ bàn thắng trong trận B.Bình Dương – Hải Phòng không được công nhận mà được coi là bàn phản lưới nhà của hậu vệ Ngọc Thịnh (Hải Phòng), tiền đạo này càng ra sức chứng tỏ bản thân.

Trong hiệp 1, Lê Công Vinh đã kiến tạo nhiều tình huống ghi bàn cho đồng đội nhưng cả Oseni lẫn Moses đều bỏ lỡ. Nhưng đến phút 56, từ một pha tấn công biên của B.Bình Downg, hậu vệ Kashiwa Reysol lúng túng để bóng chạm người, đúng đà băng xuống của Công Vinh. Cú đặt lòng từ khoảng 14m của Công Vinh đã đánh bại thủ thành đội khách, mang lại bàn thắng duy nhất cho B.Bình Dương, qua đó giúp B.Bình Dương giành chiến thắng 1-0.

Đây cũng là trận thắng đầu tiên của B.Bình Dương ở AFC Champions League mùa này. Thực tế, trước trận này, B.Bình Dương cũng chỉ đặt mục tiêu có điểm. Thế nên chiến thắng này cũng có thể coi là bất ngờ với chính B.Bình Dương.

Dù không thay đổi được vị trí cuối bảng sau vòng bảng với 4 điểm/ 6 trận song ít nhiều B.Bình Dương cũng có thành tích không quá tệ khi tham dự sân chơi đẳng cấp cao nhất châu lục.

Ở bảng E, ngoài Kashiwa Reysol, CLB Jeonbuk Hyundai FC (Hàn Quốc) cũng vào vòng đấu loại trực tiếp với 11 điểm. Ở lượt cuối vào ngày 6-5, Jeonbuk Hyundai FC đả bại Shandong Luneng (Trung Quốc) tới 4-1. Thứ ba bảng đấu chính là Shandong Luneng.

VFF thưởng B.Bình Dương 200 triệu đồng

Ngay sau trận thắng của B.Bình Dương trước Kashiwa Reysol, tối 6-5, LĐBĐ Việt Nam đã thưởng B.Bình Dương 200 triệu đồng. Đây được coi như sự ghi nhận tinh thần thi đấu hết mình, nỗ lực của nhà đương kim vô địch V.League trong việc xây dựng hình ảnh bóng đá Việt Nam ở sân chơi châu lục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lê Công Vinh mang chiến thắng đầu tiên cho B.Bình Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.